ClockThứ Năm, 11/07/2019 14:15
TS. Bảo Khâm, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế:

Lấy chất lượng làm thước đo thương hiệu đào tạo

TTH - Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế chính thức thành lập ngày 13/7/2004. Qua các năm học, chúng tôi luôn chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo và hướng đầu ra việc làm – yếu tố mà SV quan tâm nhất. Những năm gần đây, tỷ lệ bình quân SV ra trường có việc làm sau 12 tháng đạt gần 90%. Phấn khởi nhất là tỷ lệ SV có việc làm đúng chuyên ngành đạt 65–70%.

Giữ thương hiệu, nâng chất lượng đào tạo“Thương hiệu” của Đại học Huế đã được khẳng định mạnh mẽ

TS. Bảo Khâm, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế

Nhà trường tích cực tham gia Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 của Bộ GD&ĐT. Từ năm 2011, trường là 1 trong các trường chủ chốt ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên triển khai các nhiệm vụ của đề án. Trường đã bồi dưỡng đạt chuẩn và tổ chức thi đánh giá năng lực cho các giáo viên phổ thông của các tỉnh từ Thanh Hóa đến miền Tây Nam Bộ.

Tháng 12/2018, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế là 1 trong 4 trường đầu tiên trong cả nước được Bộ GD&ĐT cho phép tổ chức thi đánh giá và cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam cho tất cả các đối tượng có nhu cầu. Hiện, trường cũng là 1 trong 3 trường được mở các khóa bồi dưỡng cán bộ ra đề thi và cán bộ chấm thi nói và viết ngoại ngữ cho giáo viên để triển khai thực hiện quy chế thi, đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Thông tư 23/2017/TT-BGDĐT do Bộ GD&ĐT ban hành.

Trong tháng 3/2018, nhà trường đã hoàn thành công tác đánh giá ngoài do Trung tâm Kiểm định chất lượng ĐH Quốc gia Hà Nội thực hiện và được công nhận đạt 82% tiêu chí chất lượng.

Hiện nay, các cơ sở giáo dục đang bước vào giai đoạn cạnh tranh rất lớn, nhất là trong bối cảnh sẽ tự chủ. Chúng tôi xác định cạnh tranh là để phát triển và phải lấy chất lượng để làm thước đo thương hiệu, vì thế từ cơ sở vật chất đến chất lượng đội ngũ và chất lượng đào tạo phải đáp ứng tốt. Năm 2017, nhà trường đưa vào sử dụng nhà thư viện được đầu tư xây dựng 40 tỷ đồng; riêng thiết bị máy móc đầu tư 5 tỷ đồng theo hướng thư viện điện tử, đồng thời trang bị 4 phòng hội thảo đạt chuẩn và một hội trường lớn đáp ứng tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc gia và quốc tế nhằm hướng đến việc xây dựng trường theo định hướng nghiên cứu.

Trường cũng trang bị hơn 450 máy tính cho Trung tâm đánh giá năng lực ngoại ngữ, góp phần đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá. Các phòng học cũng được đầu tư sửa chữa, đồng thời đã kết nối wifi miễn phí toàn trường. Trên nền cơ sở được trang bị, trường sẽ đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng 100% trực tuyến hoặc kết hợp giữa dạy trực tuyến và trực tiếp.

Những năm qua, chúng tôi liên tục xây dựng các chương trình bồi dưỡng cho cán bộ đạt chuẩn theo quy định với các lớp nghiệp vụ sư phạm, tin học, bồi dưỡng chuyên môn. Còn đối với người học, chúng tôi đang tiếp tục xây dựng các chương trình đào tạo chất lượng cao theo định hướng CDIO (mô hình xây dựng chương trình đào tạo của các nước tiên tiến), đảm bảo SV ra trường đạt chuẩn năng lực theo ngành được đào tạo.

Minh Tâm (ghi)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Đào tạo phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ cho 65 học viên

Ngày 5/4, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với các chuyên gia là các giáo sư, bác sĩ phẫu thuật tạo hình từ Đại học Stanford, Hoa Kỳ; Đại học Chung-Ang, Hàn Quốc; Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế tổ chức chương trình khóa đào tạo y khoa “Cập nhật về phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ vùng mặt và hàm mặt”.

Đào tạo phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ cho 65 học viên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top