ClockThứ Ba, 25/08/2015 17:12

Lấy kịp thời dị vật thực quản, cứu nguy cho bệnh nhân

TTH - Sáng 25/8, BSCKII. Trần Như Nguyên Phương, Trưởng khoa nội soi Bệnh viện trung ương Huế cho biết, khoa vừa tiếp nhận một trường hợp trong tình trạng đau vùng họng, không ăn được, uống nước vào bị trào ra ngoài đã 3 ngày nay sau khi ăn món thịt gà tại đám giỗ và cũng đã đến điều trị tại phòng khám tư nhưng không hết. 

Tại đây, bệnh nhân được tiến hành nội soi. Và không cần mất nhiều thời gian, bác sĩ Phương cùng ê kíp đã phát hiện hình ảnh dị vật thức ăn là miếng thịt gà có kích thước 2,5cm x 6cm, nằm ở thực quản, cách cung răng 27cm. Việc lấy dị vật được diễn ra một cách cẩn thận, an toàn do miếng gà khá to, có nhiều thịt và gân, tương đối cứng nên phải cắt thành miếng nhỏ mới lấy hết ra ngoài. Sau khi lấy dị vật, bệnh nhân khỏe trở lại nhanh chóng, ăn uống bình thường ngay sau đó.

Theo khuyến cáo của bác sĩ Trần Như Nguyên Phương, người dân sau bữa ăn có cảm giác khó nuốt,, đau, tức ngực, khó thở phải đến ngay bệnh viện cáng sớm càng tốt để được tư vấn và chữa trị kịp thời, tránh điều không đáng có xảy ra cho sức khỏe.
Duy Hải
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Tôn vinh gương sáng nhân đạo

Sáng 14/4, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế tổ chức chương trình gương sáng nhân đạo 2024 với chủ đề “Hành trình sẻ chia”.

Tôn vinh gương sáng nhân đạo
Return to top