Thể thao trong nước

Lấy lại niềm tin

ClockChủ Nhật, 20/05/2018 06:51
TTH - Chiến thắng ở vòng 3 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia 2018 giúp người hâm mộ bóng đá Cố đô “nguôi” bớt nỗi lo cho đội bóng sau hai trận khởi đầu không mấy suôn sẻ. Song để thực hiện được những mục tiêu lớn, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Đức Dũng vẫn còn nhiều việc phải làm.

CLB Bóng đá Huế giành chiến thắng đầu tiênQuyết tâm thôi vẫn chưa đủ

“Tìm lại chính mình”

Bước vào giải đấu với tư cách đội bóng á quân mùa giải 2017, người hâm mộ bóng đá Huế không giấu niềm vui khi đội bóng tỉnh nhà đặt mục tiêu giữ được vị trí á quân, thậm chí thăng hạng nếu có điều kiện. Song, sau hai trận đấu đầu tiên không biết mùi vị chiến thắng (một trận hòa, một trận thua), nhiều người đã bắt đầu lo về một mùa giải đầy khó khăn.

Cầu thủ CLB Bóng đá Huế (trắng) sẵn sàng hỗ trợ phòng thủ

Lo ngại ấy sớm được xua tan bằng chiến thắng 2 - 0 trên Sân vận động Tự Do Huế trước CLB Công an Nhân dân. Ở chiến thắng này, người hâm mộ không chỉ được giải “cơn khát” chiến thắng đầu mùa mà còn hài lòng với cách mà HLV Nguyễn Đức Dũng cùng các học trò thể hiện. Toàn đội bóng đã thể hiện được sự kết hợp ăn ý trong lối chơi, với các đợt tấn công sắc nét và hàng thủ làm tròn vai.

Công bằng mà nói, đội bóng Công an Nhân dân cho thấy sự “lép vế toàn tập” trong khi đội chủ Sân vận động Tự Do Huế có được lợi thế sân nhà. Song, không thể phủ nhận, sự thay đổi con người và chuyển đổi sơ đồ chiến thuật sang 4 - 4 - 2 với tình hình nhân sự hiện tại đã khiến bộ máy đội tuyển hoạt động “trơn tru” hơn, các chân sút như đặt đúng chỗ và ngay lập tức phát huy được tác dụng.

Sau trận đấu, có không ít lời khen của người hâm mộ dành cho đội bóng con cưng, trong đó nhiều người cho rằng CLB Bóng đá Huế đã tìm lại chính mình sau khởi đầu chưa thành công. Anh Nguyễn Tài Nhân, một người yêu bóng đá Huế, chia sẻ: “Dù mới có một chiến thắng và 4 điểm trong tay cùng vị thứ 5/10 đội bóng. Nhưng chúng tôi tin tưởng bóng đá Cố đô đã lấy lại phong độ. Các cầu thủ đã tái tạo được niềm tin cho người hâm mộ".

Còn nhiều việc để làm

Chiến thắng đầu tiên chỉ dừng lại ở mức tạo tâm lý tốt cho các cầu thủ và niềm tin cho người hâm mộ. Để bảo vệ ngôi vị á quân hay thực hiện được giấc mơ thăng hạng V-League, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Dũng vẫn phải viết tiếp vào “nhật ký” mùa giải bằng những chiến thắng liên tiếp như thế.

Các cầu thủ đội chủ SVĐ Tự Do Huế tổ chức các tính huống đá phạt khá tốt

So với mùa giải 2017, khó khăn của CLB Bóng đá Huế nhiều hơn khi “tổn thất” về nhân sự ở cả ba vị trí quan trọng là thủ môn, tiền vệ và trung phong, trong đó phải kể đến thủ môn, đội trưởng Minh Hoàng. Dù đã được bù đắp nhân sự ở vị trí trấn giữ khung thành, nhưng rõ ràng với kinh nghiệm và sự “hợp rơ” giữa cựu thủ môn Huế với các cầu thủ trong đội hình hiện tại, thiếu Minh Hoàng là sự mất mát lớn.

Cũng cần phải nói, “túi tiền” eo hẹp khiến cho những mục tiêu của bóng đá Huế luôn khó đạt và mọi phương án luôn được gói gọn trong 4 chữ “liệu cơm gắp mắm”. Trong khi đó, ở giải bóng đá hạng Nhất năm nay, có nhiều đội hơn và cũng xuất hiện nhiều đơn vị có tiềm lực kinh tế, cùng đeo đuổi mục tiêu lên chơi ở đấu trường lớn của Quốc gia như Viettel, Long An, Đồng Tháp. Điều này khiến ban huấn luyện tuyển bóng đá Cố đô phải đau đầu.

Sau nhiều mùa giải khó khăn, người hâm mộ luôn thấy được tinh thần thép của các cầu thủ miền Hương Ngự và tài vượt khó của Đoàn Bóng đá Huế. Hơn thế, với chiến lược đào tạo cầu thủ trẻ tốt, bóng đá Huế đang gầy dựng và sử dụng hợp lý con người sẵn có để tạo ra một tập thể tốt.

Ông Nguyễn Đức Dũng, HLV Trưởng CLB Bóng đá Huế chia sẻ, sau hai vòng đấu đầu tiên, Ban huấn luyện cũng nhìn thấy những chuệch choạc từ hàng phòng ngự nên sẽ tăng cường gia cố, hoàn thiện hơn. Ngoài ra, sẽ tính toán những phương án để tạo ra sự đa dạng trên hàng công, nhất là phát huy điểm mạnh tấn công biên, đồng thời thử nghiệm các cầu thủ ở nhiều vị trí, nhất là cầu thủ được “đôn” lên từ lứa U19 và U21 của Thừa Thiên Huế để tạo bất ngờ cho đối thủ.

Ban huấn luyện đội tuyển sẽ có những phương án để tạo tinh thần tốt cho các cầu thủ, đồng thời có kế hoạch thăm dò đối thủ để đưa ra đấu pháp hợp lý cho từng trận đấu, gần nhất là CLB Hà Nội B (ngày 18/5). Về lâu dài, đội tuyển sẽ có những điều chỉnh hợp lý về mặt chiến thuật, nhằm tạo lối chơi đa dạng để đối phó với từng đối thủ.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN thúc đẩy niềm tin vào nền kinh tế kỹ thuật số

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang hướng tới phát triển một nền kinh tế kỹ thuật số mạnh mẽ, trị giá 1 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Tuy nhiên, những thách thức như sự khác biệt về kinh tế - xã hội và các cơ chế quản lý cần phải được giải quyết.

ASEAN thúc đẩy niềm tin vào nền kinh tế kỹ thuật số
Chinh phục Asian Cup

Đầu năm 2024, cả V. League và hạng Nhất lại có thêm đợt nghỉ dài ngày. Lý do là để HLV Philippe Troussier lấy quân chuẩn bị cho Vòng Chung kết (VCK) Asian Cup 2023.

Chinh phục Asian Cup
Return to top