ClockThứ Sáu, 12/05/2017 21:57

Lấy ý kiến cho việc lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích Đông Lâm

TTH - Chiều 11/5, tại UBND phường Thủy Châu, Phòng Văn hóa – Thông tin thị xã Hương Thủy phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế tổ chức buổi gặp mặt với các cán bộ lão thành cách mạng trên địa bàn phường, để lấy ý kiến cho việc lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích lùm Đông Lâm (còn có tên gọi khác là lùm Chánh Đông).

Dưới thời vua Thiệu Trị, Đông Lâm (rừng phía Đông, nhìn từ kinh thành) của thị xã Hương Thủy được vị vua này xếp hạng và vịnh thơ trong “Thần kinh nhị thập cảnh” (20 thắng cảnh của đất Huế). Trong cuộc kháng chiến chống Pháp, Đông Lâm là nơi đóng quân của Tiểu đoàn 318, thuộc Trung đoàn 101 Vệ quốc quân. Qua thời chống Mỹ, đây cũng là căn cứ của nhiều đơn vị, như: K1, K2, K3, K10… Nhiều cán bộ huyện, tỉnh cũng đã về đây chỉ đạo phong trào cách mạng. Thời gian này, Đông Lâm được người dân trong vùng gọi là “lùm Chánh Đông”.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT TẠI 20 KIỆT 37 HÀN MẶC TỬ:
Thay đổi lại thủ tục, hồ sơ

Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Kim Anh, trú tại số 20 kiệt 37 đường Hàn Mặc Tử, phường Vỹ Dạ (TP. Huế) thắc mắc về việc giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) tại UBND phường Vỹ Dạ.

Thay đổi lại thủ tục, hồ sơ
Dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương:
Kiến nghị cấp thêm đất tái định cư để đẩy nhanh công tác mặt bằng

Thông tin vào sáng 13/5 từ Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông (BQL ĐTXDCTGT) tỉnh, dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương đang có nguy cơ chậm tiến độ do vướng mắc giải phóng mặt bằng (GPMB); trong đó liên quan đến việc bố trí đất tái định cư (TĐC) cho người dân bị ảnh hưởng DA.

Kiến nghị cấp thêm đất tái định cư để đẩy nhanh công tác mặt bằng

TIN MỚI

Return to top