ClockThứ Ba, 08/10/2019 12:31

Lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Bộ luật Lao động

TTH.VN - Đó là nội dung hội thảo do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh tổ chức vào sáng 8/10. Tham gia hội thảo có lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh, huyện, thị xã và TP. Huế.

Lấy ý kiến góp ý Dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi)Sẽ lấy ý kiến rộng rãi về dự án bộ luật Lao động (sửa đổi)

Hội thảo lấy ý kiến góp ý dự thảo Bộ luật Lao động do bà Phạm Thị Ái Nhi, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh chủ trì

Dự thảo Bộ luật Lao động gồm có 17 chương, 221 điều, quy định tiêu chuẩn lao động, quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức đại diện của người lao động, các quan hệ khác liên quan trực tiếp đến quan hệ lao động; quản lý nhà nước về lao động.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến đồng tình về việc phải sửa đổi Bộ luật Lao động để phù hợp với Hiến pháp năm 2013 cũng như quá trình hội nhập kinh tế quốc tế; nhu cầu phát triển cộng đồng ASEAN và các công ước, điều ước quốc tế mà Việt Nam tham gia và ký kết.

Hội thảo đã ghi nhận 10 ý kiến đống góp đề cập nhiều vấn đề liên quan đến Dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi); trong đó chú trọng đến các nội dung thiết thực như: Chế độ tiền lương, quy định thời gian làm thêm, điều chỉnh tuổi nghỉ hưu, tổ chức đại diện của người lao động, giải quyết tranh chấp lao động, những nội dung cần bổ sung vào hợp đồng lao động, quy định về đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, về đình công…

Bà Phạm Thị Ái Nhi, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã ghi nhận, tiếp thu toàn bộ các ý kiến đóng góp của đại biểu để tổng hợp, báo cáo gửi Quốc hội.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

TIN MỚI

Return to top