ClockThứ Tư, 20/04/2016 18:17

“Lê Bá Đảng – một tâm hồn thuần Việt”

TTH - Là tên triển lãm được khai mạc sáng 20/4 tại Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng nhân kỷ niệm 10 năm thành lập (2006-2016). Trong chuỗi sự kiện này còn diễn ra tọa đàm “Phát huy giá trị nghệ thuật Lê Bá Đảng”.

Triển lãm “Lê Bá Đảng – một tâm hồn thuần Việt” trưng bày 100 tư liệu, hình ảnh liên quan đến họa sĩ Lê Bá Đảng, như: tranh, ảnh, những bài báo viết về ông, những tâm tư nguyện vọng của họa sĩ... Qua đó, người xem hiểu hơn về những khát vọng, niềm đam mê và cống hiến vì nghệ thuật cũng như tấm lòng của một người con xa quê luôn hướng về cội nguồn.

Triển lãm thu hút sự quan tâm của giới văn nghệ sĩ

Tại buổi tọa đàm “Phát huy giá trị nghệ thuật Lê Bá Đảng”, các đại biểu đánh giá cao giá trị của Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và cho rằng, cần có cơ chế, chiến lược lâu dài, không chỉ phát huy những giá trị vật thể với tác phẩm được trưng bày tại trung tâm mà còn cả di sản phi vật thể đồ sộ về tư tưởng, tư cách thuần Việt của ông...

Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh

Hơn 130 tác phẩm hội họa – là những sáng tác được chọn lọc trong sự nghiệp sáng tác nghệ thuật của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên vừa được trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào chiều 22/3 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế (7 Lê Lợi, TP. Huế).

“Miền ký ức” – nhật ký bằng tranh
Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn

Gần 60 tác phẩm tranh khắc gỗ được sáng tác lấy cảm hứng từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn bên trong Hoàng cung Huế đã được nhóm các họa sĩ trưng bày, giới thiệu đến công chúng vào sáng 19/3 tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng (Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, TP. Huế).

Trưng bày tranh khắc gỗ từ hình mẫu trên Cửu Đỉnh triều Nguyễn
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
Return to top