Thế giới

Lễ đăng quang của Nhật Hoàng Naruhito đưa thế giới đến Nhật Bản

ClockThứ Ba, 22/10/2019 06:49
TTH.VN - Các lãnh đạo chính trị và gia đình hoàng gia từ nhiều nước trên thế giới sẽ có mặt tại Nhật Bản vào ngày 22/10 để tham gia buổi lễ lên ngôi chính thức của Tân Nhật Hoàng Naruhito.

Nhật Bản bắt đầu đón khách tham dự lễ Đăng quang Nhật Hoàng NaruhitoHoàng đế Naruhito đảm nhận vai trò người bảo hộ danh dự cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020Tân Nhật Hoàng Naruhito cam kết sẽ luôn sát cánh cùng người dânTân Hoàng đế Nhật Bản kêu gọi hòa bình thế giớiNhật hoàng Akihito sẽ làm gì sau khi thoái vị?Nhật Bản trước thời khắc diễn ra lễ thoái vị của Nhật Hoàng AkihitoNhật Bản bắt đầu đón khách tham dự lễ Đăng quang Nhật Hoàng NaruhitoHoàng đế Naruhito đảm nhận vai trò người bảo hộ danh dự cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020Tân Hoàng đế Nhật Bản kêu gọi hòa bình thế giớiTân Nhật Hoàng Naruhito cam kết sẽ luôn sát cánh cùng người dânLãnh đạo Việt Nam và các nước chúc mừng tân Nhật hoàng NaruhitoHàn Quốc đánh giá cao đóng góp của Nhật Hoàng Akihito khi còn tại vịHoàng Thái tử Naruhito lên ngôi Hoàng đế Nhật Bản với niên hiệu Reiwa

Lễ đăng quang của Nhật Hoàng Naruhito đưa thế giới đến Nhật Bản. Ảnh: Vietnamplus

Lần đầu tiên sau gần 3 thập kỷ, buổi lễ lên ngôi của Nhật Hoàng mới được diễn ra lần nữa. Sự kiện được xem như một ngày lễ quốc gia được cả đất nước đón chờ và theo dõi. Đây là một phần của chuỗi sự kiện bắt đầu từ ngày 1/5, khi Nhật Hoàng Naruhito kế vị người cha của mình là Nhật Hoàng Akihito sau khi ông tuyên bố thoái vị. Sẽ có nhiều hoạt động và sự kiện hơn nữa được diễn ra trong thời gian tới, dự kiến là sẽ kéo dài đến tháng 4/2020.

Tổng cộng sẽ có khoảng 2.000 khách mời trong và ngoài Nhật Bản dự kiến sẽ tham dự buổi lễ này. Cụ thể, khách mời từ hơn 190 quốc gia và các tổ chức quốc tế đã nhận được lời mời, trong đó bao gồm 400 nguyên thủ quốc gia và thành viên của các gia đình hoàng gia khác.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang tận dụng cơ hội này để thúc đẩy mối quan hệ đối ngoại với kế hoạch sẽ gặp mặt khoảng 50 lãnh đạo các nước. Phần lớn các cuộc hội đàm sẽ tập trung chúc mừng Tân Nhật Hoàng Naruhito. Đặc biệt phải kể đến cuộc gặp với Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon vào ngày 24/10, trở thành cuộc hội đàm cao cấp nhất giữa hai nước kể từ khi Tokyo thắt chặt kiểm soát xuất khẩu đối với nguyên liệu công nghệ quan trọng sang Hàn Quốc từ tháng 7.

Đan Lê (Lược dịch từ Nikkei News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Return to top