ClockThứ Hai, 20/05/2019 06:31

Lễ hội “Ẩm thực chay Huế 2019” thu hút gần 30 ngàn lượt khách

TTH.VN - Tối 19/5, lễ hội “Ẩm thực chay Huế 2019” lần đầu tiên được tổ chức chính thức khép lại.

Khảo sát tour du lịch ở A LướiĐêm hội Hoa đăng thu hút hàng nghìn du khách tham giaKhai thác giá trị ẩm thực chay Huế phục vụ du lịchThưởng thức ẩm thực chay bên sông Hương thơ mộng

Sau 3 ngày đêm diễn ra, lễ hội thu hút gần 30 ngàn lượt khách tham dự

Lễ hội “Ẩm thực chay Huế 2019” diễn ra từ ngày 17/5 đến hết 19/5, do Hiệp hội Du lịch phối hợp với Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh tổ chức tại công viên Lý Tự Trọng, với nhiều hoạt động đã được tổ chức xuyên suốt thời gian lễ hội, như chế biến và giới thiệu các món ẩm thực chay tinh tế, đa dạng; đêm hội Hoa đăng trong tinh thần hoan hỉ, an lạc của Phật giáo; hội thảo về Bảo tồn, phát huy giá trị ẩm thực chay Huế - cơ hội và thách thức trong xu thế hội nhập và phát triển.

Mỗi một hoạt động là một dấu ấn trong lễ hội lần, mang lại cho công chúng và du khách những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa.

Tuy đây là lần đầu tiên lễ hội ẩm thực chay được tổ chức tại Huế, nhưng đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm đối với các du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là sự hưởng ứng và đón nhận của đông đảo người dân địa phương, điều đó nói lên sự hấp dẫn, thu hút rất lớn đối với du khách.

Sau 3 ngày đêm diễn ra, lễ hội đã có gần 30 ngàn lượt khách đến tham dự và thưởng thức hơn 350 món ẩm thực chay đặc sắc.

Tại lễ hội, Ban tổ chức tiến hành bình chọn “Món chay được đặc sắc nhất”, “Gian hàng chay ấn tượng nhất” và những món chay được du khách, thực khách ưa thích nhất được bình chọn tại Lễ hội ẩm thực chay Huế 2019. Kết quả, Khách sạn Saigon Morin Huế giành giải Nhất cho gian hàng chay ấn tượng nhất và giải món ẩm thực chay đặc sắc nhất thuộc về Khách sạn Rex TP. Hồ Chí Minh với món “Đậu dồn hồng xíu”.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế

Du lịch ẩm thực đang là một xu hướng lớn trên thế giới. Huế tự hào với nền ẩm thực phong phú, đa dạng, nhưng để ẩm thực trở thành lợi thế cạnh tranh thu hút khách thì còn nhiều việc cần làm.

Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế
Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Du lịch lễ hội: Nỗi lo khách một, chủ nhà mười

Không ít quốc gia trên thế giới làm giàu từ du lịch lễ hội, hoặc khẳng định thương hiệu nhờ lễ hội. Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng có không ít lễ hội được tổ chức, nhất là dịp đầu năm, nhưng quan trọng là làm sao khai thác hiệu quả.

Du lịch lễ hội Nỗi lo khách một, chủ nhà mười

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top