ClockThứ Năm, 01/08/2019 08:36

Lễ hội hóa trang Solo Batik Carnival 2019: Đậm nét văn hóa ASEAN

TTH - Cuối tuần qua, đường phố Surakarta ở Trung Java (Indonesia) trở nên rực rỡ bởi sắc màu của dòng người trong trang phục truyền thống từ các quốc gia Đông Nam Á tham dự Lễ hội Solo Batik Carnival (SBC) 2019.

Di sản thiên nhiên ASEAN đứng trước những nguy cơASEAN sẽ có tiêu chuẩn chung về thực phẩm hữu cơ

Các phái đoàn trong trang phục ấn tượng tham dự Lễ hội Solo Batik Carnival. Ảnh: The Jakarta Post

Các đoàn khách mời đến từ 10 quốc gia Đông Nam Á và Timor Leste, cùng với hàng trăm người dân từ các cộng đồng địa phương, trình diễn các trang phục truyền thống và nhiều màn biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn. Khán giả cũng bị thu hút bởi nhiều trang phục rất ấn tượng với hình ảnh, biểu tượng của các linh vật quốc gia.

Một quan chức cho biết, trước đây lễ hội hàng năm này thường chỉ xoay quanh một chủ đề văn hóa địa phương. Tuy nhiên, trong nỗ lực nhằm thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế đến Indonesia, ban tổ chức đã quyết định kết hợp các nền văn hóa Đông Nam Á trong chủ đề lễ hội năm nay.

“Hy vọng, SBC 2019 sẽ nổi tiếng trên toàn cầu thông qua sự kiện này”, Phó Thống đốc Surakarta bày tỏ.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ The Jakarta Post, AFP & Menafn.com)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top