ClockThứ Tư, 08/02/2017 14:01

Lệnh hạn chế nhập cư của ông Trump ảnh hưởng nhu cầu du lịch đến Mỹ

TTH.VN - Những hạn chế đi lại do Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt ra đối với 7 quốc gia Hồi giáo đang cản trở du khách từ những nước khác đến Mỹ, theo báo cáo của một công ty phân tích du lịch ngày 8/2.

Tổng thống Trump ký sắc lệnh hạn chế người nhập cư Hồi giáoNhững sắc lệnh Tổng thống làm thay đổi lịch sử Mỹ hiện đạiHải quan Mỹ cho phép người bị cấm nhập cư lên máy bayLHQ, châu Âu phản đối lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Mỹ

Du khách quốc tế tại sân bay quốc tế Los Angeles, Mỹ. Ảnh: AFP 

Theo số liệu phân tích trên 16 triệu chuyến bay đặt trước mỗi ngày từ những hệ thống đặt vé toàn cầu chính, công ty phân tích ForwardKeys cho biết, số lượng hành khách quốc tế đặt vé tới Mỹ trong 3 tháng tới là cao hơn 2,3% so với năm ngoái.

Tuy nhiên, khi lệnh cấm đi lại đi vào hiệu lực từ ngày 28/1 đến ngày 4/2, số lượng đặt vé sang Mỹ giảm 6,5%. Trong đó, số lượng đặt vé từ 7 quốc gia được liệt kê trong danh sách hạn chế của ông Trump giảm 80%, số lượng đặt vé đi đến Mỹ từ các nước Tây Âu cũng giảm 13,6%.

Trong một động thái liên quan, các tổ chức quốc tế khác, điển hình là Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp quốc lên tiếng cảnh báo, nhu cầu đi lại có thể bị tổn thương bởi những hạn chế của Mỹ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuter & World News Today)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Return to top