Thể thao
Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Việt Nam - Thái Lan

"Lệnh" tiễn khách

ClockThứ Ba, 19/11/2019 11:45
TTH.VN - Vươn lên ngôi đầu bảng G sau khi đánh bại UAE với tỷ số 1-0, tuyển Việt Nam khiến người Thái buộc phải thắng trong cuộc đối đầu lần này nếu muốn tự quyết tấm vé đi tiếp.

Tuyệt vời Việt Nam


Không những nói ra điểm yếu, HLV Park Hang - Seo còn chỉ ra cách khai thác những khoảng trống của Thái Lan. Ảnh: Zing

Sau loạt trận vòng loại đã qua, tuyển Thái Lan cho thấy sự tiến bộ rõ rệt dưới thời HLV Akira Nishino, vậy nên, việc để thua Malaysia mới đây chưa thể đánh giá đúng sức mạnh của “voi chiến”, cũng như sẽ phải trả giá đắt nếu chủ quan trước Teerasil Dangda - chân sút đang cho thấy sự nguy hiểm ở khả năng chọn vị trí, tăng tốc và đột phá khi ghi bàn giúp Thái Lan đánh bại UAE.

Ngoài kỹ thuật, kỹ năng săn bàn khá “bén”, Supachok Sarachat - một trong những tiền đạo cánh hay nhất của Thái Lan thời điểm này còn sở hữu nền tảng thể lực dồi dào, điều này khiến hàng thủ tuyển Việt Nam sẽ có một ngày hoạt động vất vả nếu không muốn chân sút Thái Lan “làm mưa làm gió” trên sân Mỹ Đình tối nay.

Trở lại sau án treo giò, với khả năng di chuyển linh hoạt, công thủ toàn diện, Theerathon Bunmathan chính là vị trí đáng sợ nhất bên phía Thái Lan. Không chỉ vậy, sự có mặt của chân sút này còn giúp người Thái gia tăng sức mạnh trên hàng công ở cánh trái.

Bằng vào kỹ chiến thuật xuất sắc, “Messi Thái” Chanathip Songkrasin chính là nhân tố nhiều khả năng tạo nên bước ngoặt của trận đấu. Đó cũng là vị trí mà tuyển Việt Nam “hao” người nhất khi phải bố trí nhiều nhân sự để kèm cặp.


Tuấn Anh (số 14) giúp lối chơi tuyển Việt Nam toàn diện hơn cả về công lẫn thủ. Ảnh: Zing

Dù đã có nhiều thay đổi tích cực, Thái Lan vẫn chưa cho thấy là một tập thể có khả năng chống chọi được sức ép ở những trận đấu quan trọng. Và khi phải dồn hết tâm sức cùng lo lắng ở cuộc chiến trước đối thủ từng liên tục là “bại tướng”, nỗi “ấm ức” này chính là liều “thuốc độc” đánh vào tâm lý vốn đã không vững chắc của người Thái.

Để tự tin khắc chế Thái Lan, tuyển Việt Nam không chỉ dựa vào mỗi liệu pháp tinh thần.

Ngoài việc thấy rõ những điểm yếu là khoảng trống lớn sau lưng các hậu vệ Thái Lan, cùng cách khai thác bằng lối phối hợp đập nhả trong khu vực 16m50, tuyển Việt Nam còn tự tin ở cuộc chiến tối nay bằng vào hàng thủ chắc chắn bằng vào sự vững chải, tỉnh táo của Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đặng Văn Lâm.

Ở khu vực giữa sân, bên cạnh giúp tuyến giữa trở nên sắc sảo hơn, sự cơ động của Tuấn Anh sẽ góp phần không nhỏ giúp Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải, Tiến Linh thêm nhiều cơ hội xé lưới người Thái.

Ngoài thế mạnh về chiến thuật, đấu pháp cùng nhân sự ổn định, đoàn quân áo đỏ dưới thời HLV Park Hang-Seo còn là tập thể được đánh giá rất cao về bản lĩnh ở những trận đấu lớn. Đó chính là vũ khí quan trọng để các chiến binh sao vàng tiễn khách rời sân Mỹ Đình với hai bàn tay trắng, cũng như một lần nữa khẳng định ai mới là “vua” ở Đông Nam Á bên cạnh mục tiêu đi tiếp tại World Cup 2022.

Cứ chờ xem!

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thất bại đến sớm

Pha ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 vào phút 90+8 cho Indonesia của Sannata như một nhát dao khoét sâu vào nỗi đau thua trận của thầy trò Troussier. Tuyển Việt Nam đã sớm dừng bước ở vòng đấu thứ 2 vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Cậy trông vào ông thầy người Pháp để bơi ra “sông lớn” và “biển cả” đã sớm tan vỡ, khi cách đây không lâu là thất bại của “Những chiến binh sao vàng” tại sân chơi Asian Cup. Đáng nói hơn, cả hai thất bại của bóng đá Việt Nam đều gắn liền với một cái tên không thực sự đáng nể trọng: Indonesia.

Thất bại đến sớm
Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Biết mình, biết ta

Thất bại 0 - 1 trước Iraq ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 - khu vực châu Á mang lại dư vị nuối tiếc. Thua ở giây cuối, trong bối cảnh 1 điểm đã ở gần tầm với, không thể là cảm giác dễ chịu. Bàn thua lại tới vào phút bù giờ từ pha bóng mà đáng ra nên làm chậm nhịp để bảo toàn tỷ số hòa, các cầu thủ lại có xu hướng muốn lao lên, để rồi nhận bàn thua. Các cầu thủ trẻ đã không làm chủ được “bầu máu nóng” nên dẫn đến sai lầm đáng tiếc.

Biết mình, biết ta
Return to top