ClockThứ Sáu, 07/10/2016 14:21

Lenovo muốn mua bộ phận PC của Fujitsu

Tập đoàn Lenovo (Trung Quốc) đang đàm phán để thâu nạp bộ phận máy tính cá nhân (PC) của hãng Fujitsu, tạo điều kiện cho công ty Nhật tập trung vào các dịch vụ IT và các hoạt động kinh doanh khác.

Logo của tập đoàn Fujitsu

Nhật báo kinh doanh Nikkei của Nhật cùng ngày cho biết 2 công ty trên đang nhắm đến việc đạt được thỏa thuận trong tháng này, với khoảng 2.000 công nhân của Fujitsu có thể chuyển sang làm việc cho Lenovo.

Nếu đạt được, thương vụ này sẽ biến Fujitsu thành nhà lắp ráp PC Nhật thứ hai sau tập đoàn NEC tìm kiếm sự hỗ trợ của nhà sản xuất PC lớn nhất thế giới nhằm duy trì khả năng cạnh tranh trên thị trường có lợi nhuận khiêm tốn này. Lenovo và NEC đã thành lập liên doanh vào năm 2011.

Giá cổ phiếu của Fujitsu đã tăng 7% trong phiên giao dịch đầu ngày 6.10 để đạt mức cao nhất kể từ tháng 1. Giá cổ phiếu của Lenovo cũng tăng 2%.

Fujitsu có thể chuyển giao các hoạt động thiết kế, phát triển và chế tạo cho một liên doanh do Lenovo dẫn đầu hoặc Lenovo có thể chọn mua cổ phần đa số tại bộ phận PC của Fujitsu, theo Nikkei. Tờ báo này không đề cập các điều khoản về tài chính tiềm tàng.

Trong một thông báo, Fujitsu cho biết hãng này đang cân nhắc nhiều lựa chọn khác nhau cho bộ phận PC nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai của nó. Lenovo từ chối bình luận, theo Reuters.

Fujitsu ban đầu đàm phán với tập đoàn Toshiba và tập đoàn Vaio, vốn tách khỏi tập đoàn Sony và hiện chưa lên sàn chứng khoán, về một khả năng sáp nhập các bộ phận PC của 3 bên. Nhưng các cuộc thương thảo đã sụp đổ đầu năm nay do các công ty không thể nhất trí về các chi tiết.

Nhu cầu toàn cầu về PC đã bị lấn át bởi doanh số smartphone và máy tính bảng. Các nhà sản xuất nhỏ hơn vốn không thể hưởng lợi từ việc sản xuất quy mô lớn đang đối mặt với một tương lai bất định.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lenovo trình làng máy tính bảng Tab M10

Lenovo vừa chính thức trình làng mẫu máy tính bảng Tab M10 mới đáp ứng nhu cầu giải trí, kết nối cũng như học tập tại nhà của học sinh.

Lenovo trình làng máy tính bảng Tab M10
Máy tính bảng Lenovo Tab M8 cho trẻ em

Màn hình, âm thanh khả năng kết nối là những điểm được đánh giá cao trên Lenovo Tab M8, phục vụ nhu cầu học tập, khám phá thế giới xung quanh của trẻ em.

Máy tính bảng Lenovo Tab M8 cho trẻ em

TIN MỚI

Return to top