Thể thao

Leo Messi lần thứ tư liên tiếp giành Quả bóng vàng

ClockThứ Ba, 08/01/2013 10:55
TTH.VN - Ngôi sao người Argentina Lionel Messi một lần nữa xuất sắc vượt qua Cristiano Ronaldo và Andres Iniesta để trở thành cầu thủ đầu tiên đoạt bốn Quả bóng Vàng (Ballon d'Or) liên tiếp.

Lionel Messi chính thức giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2012 với 41,60% số phiếu bầu, vượt trội so với hai người xếp sau là Cristiano Ronaldo (23,68%) và Andres Iniesta (10,91%).

Thành tích giúp anh vượt qua huyền thoại người Pháp Michel Platini (hiện đang là chủ tịch UEFA) - người cũng từng đoạt ba Quả bóng Vàng liên tiếp, cũng như hai người từng ba lần giành danh hiệu cao quý này là huyền thoại Hà Lan Johan Cruyff và Marco Van Basten.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho ngôi sao người Argentina khi mà anh đã trải qua một mùa giải vô cùng thành công. Messi là cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại La Liga 2011/12 với 50 bàn thắng. Anh cũng đánh bại kỷ lục lâu năm của Gerd Mueller về số bàn thắng trong một năm dương lịch khi ghi tới 91 bàn cho CLB và đội tuyển quốc gia trong năm 2012.

Ở hạng mục huấn luyện viên, nhiều khả năng ông Vicente Del Bosque – người đã đưa Tây Ban Nha lên chức vô địch Euro 2012, sẽ được chọn làm nhà cầm quân xuất sắc nhất năm. Hai đối thủ cạnh tranh với Del Bosque sẽ là “người đặc biệt” Jose Mourinho của Real Madrid và cựu HLV Pep Guardiola của Barca.

Về phần các cầu thủ nữ, ngôi sao từng 5 lần vô địch thế giới Marta sẽ cùng hai tuyển thủ nữ người Mỹ Aby Wambach và Alex Morgan ganh đua giải thưởng Cầu thủ nữ xuất sắc nhất.

23h22: Luis Felipe Scolari, HLV trưởng đội tuyển Brazil cho biết Ronaldo là người ông muốn lựa chọn. Tuy nhiên, vị chiến lược gia này cho rằng dù cả Messi hay Ronaldo chiến thắng cũng đều xứng đáng.

Cùng với ông Scolari, cựu tuyển thủ Serbia Predrag Mijatovic cho rằng Ronaldo còn xứng đáng hơn chân sút người Argentina.

22h34: Shevchenko tin tưởng rằng Messi sẽ giành Quả bóng vàng. Bên cạnh đó, Sheva cũng chọn bàn thắng của Falcao cho danh hiệu Pukas 2012.

Trong khi đó, huyền thoại Franz Beckenbauer đã khẳng định rằng Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng cầu thủ xuất sắc nhất không phải lúc nào cũng giành danh hiệu.

0h12: Bên cạnh cuộc đua Quả bóng vàng, giải thưởng cho danh hiệu Puskas - Bàn thắng đẹp nhất năm cũng nhận được sự quan tâm rất lớn.
 
Phát biểu tại buổi Gala, Radamel Falcao của Atletico Madrid, một trong ba ứng viên cho biết: "Tôi rất hạnh phúc khi hiện diện tại đây, bên cạnh những nhân vật quan trọng nhất của thế giới bóng đá. Tôi đã làm tất cả những gì tốt nhất của mình trong mùa giải để đoạt được các danh hiệu mà chúng tôi đã có và điều này cho phép tôi được là một phần trong sự kiện này."
 
Ứng cử viên khác là Neymar cũng bày tỏ: "Tôi rất hạnh phúc được tham gia vào bước tiệc bóng đá lớn thế này. Đây là một thời điểm tuyệt vời đối với tôi. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai và chúng ta sẽ chờ xem tương lai sẽ mang lại gì cho các cầu thủ Brazil."

0h35: Chủ tịch FIFA Joseph Blatter phát biểu khai mạc đêm Gala. Vị chủ tịch FIFA cho biết ông vinh dự khi được đại diện cho FIFA chính thức tuyên bố buổi lễ được bắt đầu.

1h10: Hai MC của chương trình là Ruud Gullit và Kay Murray lần lượt giới thiệu các ứng cử viên cho các danh hiệu.

01h12: Hạng mục đầu tiên được công bố trong đêm nay là Đội hình xuất sắc nhất năm, một đội hình gồm toàn những cầu thủ đang thi đấu tại Liga:

Thủ môn: Iker Casillas

Hậu vệ: Dani Alves, Gerard Pique, Sergio Ramos, Marcelo
 
Tiền vệ: Xabi Alonso, Xavi Hernandez, Andres Iniesta
 
Tiền đạo: Lionel Messi, Radamel Falcao, Cristiano Ronaldo

01h17: Huấn luyện viên đội tuyển Brazil, Scolari đã đại diện tuyên bố người chiến thắng giải Huấn luyện viên bóng đá nữ hay nhất năm là bà Pia Sundaghe.

1h19: Huấn luyện viên Vicente del Bosque đã được bầu chọn là Huấn luyện viên bóng đá nam xuất sắc nhất năm 2012 của FIFA.

1h39: Danh hiệu Fair Play năm 2012 đã được trao cho Liên đoàn bóng đá Uzebekistan.

1h41: Miroslav Stoch, cầu thủ người Slovakia đang thi đấu tại Fenerbahce được trao giải thưởng Puskas - Bàn thắng đẹp nhất năm 2012.

1h52: Abby Wambach đã vượt qua người đồng hương Alex Morgan và Mata của Brazil, để trở thành Cầu thủ nữa xuất sắc nhất năm 2012.

2h00: Messi lần thứ liên tiếp giành danh hiệu Quả bóng vàng.

 
Lâm Anh (Theo Vietnam+)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top