ClockThứ Ba, 10/05/2016 14:20

LHQ: 780.000 người dân Syria đã nhận được viện trợ trong năm 2016

TTH.VN - Tổng cộng có khoảng 780.000 người dân ở các khu vực khó có thể tiếp cận tại Syria đã nhận được viện trợ nhân đạo kể từ đầu năm đến nay, hãng thông tấn Sputnik dẫn lời người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Stephane Dujarric cho biết.

Nhiều lô hàng viện trợ nhân đạo đã được chuyển đến cho người dân Syria. Ảnh: Sputnik

Theo lời phát ngôn viên Dujarric, nước, thực phẩm, dụng cụ vệ sinh và các nhu yếu phẩm khác đã được phân phối đến tay cho 3.250 cư dân của tỉnh Homs ở miền tây Syria trong 4 ngày từ ngày 4/5 đến 8/5 vừa qua, cũng như đã giao các lô hàng cứu trợ cho 35.000 người ở làng Bloudan, cách thủ đô Damascus khoảng 30 hôm 6/5.

"Từ đầu năm 2016, các hoạt động cứu trợ của các tổ chức và quốc tế đã giúp đỡ được cho hơn 780.000 thường dân trong các khu vực bị bao vây và các khu vực khó tiếp cận", ông Dujarric xác nhận, và cho biết thêm rằng trong số đó, có nhiều người đã hơn 1 lần nhận được sự hỗ trợ.

Syria đang bị sa lầy trong cuộc chiến dân sự kể từ tháng 3/2011, trong đó lực lượng chính phủ trung thành với Tổng thống Syria Bashar Assad phải chiến đấu với rất nhiều phe đối lập và cả các nhóm khủng bố, cực đoan.

Thỏa thuận ngừng bắn ở Syria dưới sự hợp tác của Nga và Hoa Kỳ, đã bắt đầu có hiệu lực từ ngày 27/2 vừa qua, nhằm tạo điều kiện cho các hoạt động nhân đạo có thể tiế cận được với tất cả các khu vực bị bao vây trong cả nước, bên cạnh một số mục đích quan trọng khác.

Trước đó, ngày hôm qua (9/5), Nga và Hoa Kỳ - đồng chủ tịch của Nhóm hỗ trợ quốc tế cho Syria cam kết sẽ gây áp lực lên các bên trong cuộc xung đột ở nước này để đảm bảo các hoạt động cứu trợ nhân đạo cho dân thường vẫn được liên tục thực hiện.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột Israel – Hamas:
Lệnh ngừng bắn kéo dài thêm 2 ngày vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu viện trợ

Theo tin từ Reuters, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres đã mô tả việc gia hạn lệnh ngừng bắn giữa Israel và phiến quân Hamas của Palestine hôm qua là “một tia hy vọng và tình người giữa bóng tối của chiến tranh”, nhưng cảnh báo rằng khoảng thời gian 2 ngày là không đủ để đáp ứng nhu cầu viện trợ của Dải Gaza.

Lệnh ngừng bắn kéo dài thêm 2 ngày vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu viện trợ
Return to top