ClockThứ Ba, 01/11/2016 06:29

LHQ: 80% người dân Yemen cần trợ giúp nhân đạo

TTH.VN - Phó Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) phụ trách các vấn đề nhân đạo và Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp, ông Stephen O'Brien cho biết, 80% người dân Yemen đang cần một số hình thức hỗ trợ nhân đạo, trong bối cảnh Saudi Arabia vẫn tiếp tục ném bom quốc gia láng giềng.

WHO kêu gọi viện trợ 22 triệu USD giúp Yemen đối phó với dịch tảMỹ, Anh, LHQ đề nghị ngừng bắn tại Yemen trong vài ngàyIran yêu cầu LHQ tạo thuận lợi để viện trợ cho YemenUNICEF: Dịch tả bùng phát ở Yemen

Một bé trai Yemen bị suy dinh dưỡng đang được điều trị tại trung tâm nuôi dưỡng ở thủ đô Sana'a. Ảnh: AFP

Hôm 31/10, Phó Tổng thư ký LHQ phụ trách các vấn đề nhân đạo và Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp nói với Hội đồng Bảo an rằng, khoảng 21,2 triệu người Yemen cần một số hình thức hỗ trợ nhân đạo.

Ông Stephen O'Brien nhấn mạnh, hơn 2 triệu người, trong đó có 370.000 trẻ em bị suy dinh dưỡng trên khắp đất nước bị chiến tranh tàn phá.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của 61 trường hợp mắc tả và thêm 1.700 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh hiện nay có thể làm phức tạp thêm vấn đề nhân đạo ở Yemen, ông Stephen O'Brien cảnh báo.

Phó Tổng thư ký LHQ cũng khẳng định rằng, nếu các bên tham chiến ở Yemen không đạt được một thỏa thuận hòa bình sớm, quốc gia này có thể đứng trước nguy cơ sụp đổ với những hậu quả đáng báo động cho toàn bộ khu vực.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phấn đấu đến năm 2025, cả nước có ít nhất 80% số xã đạt chuẩn nông thôn mới

Xây dựng nông thôn mới (NTM) là một trong ba chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) được kỳ vọng góp phần chuyển đổi nền nông nghiệp, nâng cao chất lượng sống cho nông dân và người dân nông thôn, mang lại những giá trị bền vững cho nông thôn trong giai đoạn mới, tiếp cận mục tiêu đến năm 2030 Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Những năm qua, Chương trình xây dựng NTM được đánh giá là "toàn diện, to lớn và có tính lịch sử".

Phấn đấu đến năm 2025, cả nước có ít nhất 80 số xã đạt chuẩn nông thôn mới
HĐBA lên án bạo lực nhằm vào người di cư, phụ nữ và trẻ em Yemen

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 16/3 tiến hành cuộc họp trực tuyến, thảo luận về tình hình Yemen với sự tham dự và báo cáo của Đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về Yemen Martin Griffiths, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc phụ trách các vấn đề nhân đạo Mark Lowcock và Giám đốc khu vực Bắc Phi và Trung Đông của Tổ chức CARE Nirvana Shawky.

HĐBA lên án bạo lực nhằm vào người di cư, phụ nữ và trẻ em Yemen
Lãng phí “kho vàng” dược liệu Việt

Việt Nam có hơn 4.000 loài cây dược liệu, khai thác được 200 loài cây, nhưng chỉ có 14 loài cây đạt chất lượng “thu hái theo tiêu chuẩn quốc tế”. Ngoài ra, qua kiểm tra, 60% mẫu dược liệu chưa đạt chất lượng.

Lãng phí “kho vàng” dược liệu Việt
Return to top