ClockThứ Ba, 12/06/2018 07:00

LHQ: 920.000 người phải di cư để tránh ảnh hưởng của chiến tranh Syria

TTH.VN - Trong phát biểu gần đây nhất, Liên Hiệp quốc cho biết chỉ trong vòng 4 tháng đầu năm 2018, ước tính đã có khoảng 920.000 người dân vô tội phải di cư để tránh ảnh hưởng của chiến tranh ở Syria – mức cao nhất sau gần 7 năm diễn ra chiến sự.

Mục tiêu của Nga là “ủng hộ chính quyền hợp pháp ở Syria”Nga gửi hơn 8 tấn hàng viện trợ nhân đạo đến SyriaNga chuyển 9 tấn viện trợ cho dân thường ở SyriaHòa đàm Syria tại Astana được đánh giá là “thành công”Lệnh ngừng bắn trên toàn lãnh thổ Syria chính thức có hiệu lực

Cuộc sống và tính mạng của hàng triệu người dân vô tội đang bị đe dọa bởi xung đột ở Syria. Ảnh: Jakarta Post

Trước vấn đề này, Điều phối viên nhân đạo của Liên Hợp quốc về Syria, ông Panos Moumtzis khẳng định: “Chỉ trong một thời gian ngắn, đây chắc chắn là sự dịch chuyển to lớn nhất trong xã hội Syria mà chúng tôi từng chứng kiến kể từ khi xung đột nổ ra. Cùng với đó, số người di cư đang tiếp tục tăng do lo sợ về những xô xát xảy có thể xảy ra tiếp theo từ tình hình chiến sự căng thẳng ở Đông Ghouta và tỉnh Idlib, phía tây Bắc Syria – khu vực bị chiếm đóng bởi phiến quân nổi loạn”.

Nhận định được đưa ra sau khi nhiều vụ không kích ở Idlib trong những ngày gần đây đã khiến hàng chục người thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em.

Theo số liệu của LHQ, số người di cư nội địa đã lên đến 6,2 triệu người, trong khi vẫn còn khoảng 5,6 triệu người tị nạn đang phải sống cuộc sống tạm bờ tại các nước láng giềng khác.

Tình hình ngày càng diễn ra nghiêm trọng, nhất là khi hơn 350.000 người đã thiệt mạng từ những ngày đầu xung đột Syria nổ ra vào năm 2011 với sự đàn áp tàn bạo của các nhóm biểu tình chống chính phủ.

Với cảnh tượng có đến 2,5 triệu dân đang tiếp tục di cư, đây là vấn đề đang lo ngại, ông Panos Moumtzis nói thêm và nhấn mạnh hiện LHQ đang trong quá trình thảo luận một chuỗi các kế hoạch dự phòng để giải cứu người dân trong trường hợp xung đột ngày càng leo thang.

“Diễn biến của xung đột đang rất phức tạp và chúng tôi đang rất cảnh giác”, điều phối viên Panos Moumtzis cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

TIN MỚI

Return to top