ClockThứ Sáu, 26/10/2018 21:30

LHQ cam kết tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu

TTH - Các quốc gia thành viên của Liên Hiệp quốc (LHQ) vừa nhất trí cam kết tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu, như một "bước quan trọng" để đạt được bao phủ y tế toàn dân cho tất cả mọi người.

ADB hỗ trợ Bhutan cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc giaWHO kêu gọi viện trợ 11 triệu USD để chăm sóc sức khỏe cho hàng triệu người ở SyriaTăng cường cơ sở y tế cho chăm sóc sức khỏe ban đầu

Bệnh nhân và y tá tại một bệnh viện ở thành phố Bougouni, Mali. Ảnh: UNICEF

Theo đó, Tuyên bố Astana đã được đưa ra tại Hội nghị toàn cầu về chăm sóc sức khỏe ban đầu, diễn ra tại thủ đô Astana của Kazakhstan từ ngày 25-26/10.

Bên cạnh việc tái khẳng định Tuyên bố Alma-Ata năm 1978 lịch sử, tuyên bố đầu tiên mà các nhà lãnh đạo thế giới đạt được về chăm sóc sức khỏe ban đầu, Tuyên bố Astana vừa được thông qua cũng nhằm mục đích giúp thế giới đạt được mục tiêu phát triển bền vững số 3: “Đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh và nâng cao phúc lợi cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi”.

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus cho hay: “Tất cả chúng ta đều có trách nhiệm để đảm bảo rằng, tuyên bố ngày hôm nay về chăm sóc sức khỏe ban đầu cho phép mọi người, ở khắp mọi nơi thực hiện quyền cơ bản của họ đối với sức khỏe".

Trong đó, các bên ký kết tuyên bố cam kết 4 lĩnh vực chính, bao gồm: lựa chọn chính trị mạnh mẽ đối với sức khỏe được thực hiện trên tất cả các lĩnh vực; xây dựng chăm sóc sức khỏe ban đầu bền vững; trao quyền cho các cá nhân và cộng đồng; và điều chỉnh sự hỗ trợ của các bên liên quan đến chính sách, chiến lược và kế hoạch quốc gia.

Hội nghị toàn cầu về chăm sóc sức khỏe ban đầu được đồng tổ chức bởi WHO, Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) và Chính phủ Kazahstan. Sự kiện được WHO mô tả là "quan trọng", thu hút sự tham gia của các Bộ trưởng Chính phủ từ khắp nơi trên thế giới, các nhân viên y tế, nhà hoạt động và nhà lãnh đạo xã hội dân sự và khu vực tư nhân.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

TIN MỚI

Return to top