ClockChủ Nhật, 12/03/2017 06:45

LHQ cảnh báo về khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ

TTH.VN - Theo CNA ngày 12/3, Liên Hiệp quốc (LHQ) vừa lên tiếng cảnh báo rằng, thế giới đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất kể từ khi Thế chiến II kết thúc, với hơn 20 triệu người phải đối mặt với nạn đói ở 4 quốc gia.

UNICEF chủng ngừa bại liệt cho 5 triệu trẻ em YemenLHQ cần 2,1 tỷ USD ngăn chặn nạn đói ở YemenLHQ: 80% người dân Yemen cần trợ giúp nhân đạoLHQ: Nigeria đối mặt cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất ở châu PhiWFP chuẩn bị cho cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng ở IraqĐặc phái viên UNESCO: Thế giới cần hợp tác giải quyết khủng hoảng nhân đạo

Một người mẹ đang ngồi cùng 2 đứa con bị suy dinh dưỡng tại Bệnh viện Banadir ở Mogadishu, Somalia. Ảnh: AFP

Ông Stephen O'Brien, điều phối viên LHQ về cứu trợ khẩn cấp kêu gọi huy động nguồn vốn khẩn cấp trị giá 4,4 tỷ USD vào tháng 7 tới cho khu vực đông bắc Nigeria, Somalia, Nam Sudan và Yemen, nhằm "ngăn chặn một thảm hoạ".

"Nếu không có những nỗ lực tập thể và sự phối hợp toàn cầu, nhiều người sẽ chết đói, nhiều người sẽ phải chịu đựng và chết vì bệnh tật. Trẻ em bị còi cọc và không còn đi học được nữa, sinh kế, tương lai và hy vọng sẽ bị mất đi. Những thành tựu chính trị khó có thể đạt được trong vài năm qua sẽ bị đảo ngược", ông O'Brien nói trong một lời cảnh báo mạnh mẽ của mình tới Hội đồng Bảo an LHQ.

Ông O'Brien nhận định, Yemen là "cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn nhất trên thế giới", với 2/3 dân số, tức 18,8 triệu người đang cần được hỗ trợ và hơn 7 triệu người không được tiếp cận thực phẩm.

Cuộc xung đột ở Yemen khiến hơn 7.400 người thiệt mạng và 40.000 người bị thương kể từ khi nổ ra vào tháng 3/2015, theo số liệu của LHQ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNA & AFP)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Return to top