ClockThứ Sáu, 25/05/2018 19:16

LHQ đề ra chương trình nghị sự mới để bảo vệ thế giới

TTH - Liên Hiệp quốc (LHQ) vừa giới thiệu 3 chương trình nghị sự mới để bảo vệ thế giới khỏi bạo lực và nguy hiểm, tin từ tổ chức này cho hay.

LHQ tung công cụ trị những kẻ quấy rối tình dụcHơn 128 quốc gia cam kết cải cách để xây dựng "LHQ thế kỷ 21"

Chương trình nghị sự mang tên “Bảo vệ Tương lai Chung của chúng ta” tập trung chủ yếu vào 3 ưu tiên: vũ khí hủy diệt hàng loạt, vũ khí thông thường và các công nghệ chiến trường mới.

Tổng thư ký LHQ António Guterres giới thiệu chương trình nghị sự mới. Ảnh: UN

Phát biểu về chương trình, Tổng thư ký LHQ António Guterres nói rằng: "LHQ được tạo ra với mục tiêu loại bỏ chiến tranh như một công cụ của chính sách đối ngoại. Việc giải trừ vũ khí giúp ngăn chặn và kết thúc bạo lực, đồng thời hỗ trợ phát triển bền vững và đồng bộ hóa với các giá trị và nguyên tắc của chúng ta".

Tổng thư ký Guterres cũng nhấn mạnh rằng việc giải giáp vũ khí hạt nhân, hóa học và sinh học có thể “cứu nhân loại”, trong bối cảnh khoảng 15.000 vũ khí hạt nhân vẫn được lưu trữ trên khắp thế giới hiện nay.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ UN & The Jakatar Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top