ClockChủ Nhật, 30/07/2017 18:05

LHQ: “Hành động ngay” để bảo vệ và giúp đỡ nạn nhân buôn người

TTH - Trong thông điệp được đưa ra nhân Ngày Thế giới phòng chống buôn bán người 30/7, Liên Hiệp quốc (LHQ) kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động ngay bây giờ để giúp đỡ và bảo vệ những nạn nhân buôn người và chấm dứt tội ác này mãi mãi.

Những người phụ nữ trẻ ở Colombia từng là nạn nhân buôn người. Ảnh: UNICEF

Ông Yury Fedotov, Giám đốc Điều hành của Cơ quan Phòng chống Ma túy và Tội phạm của LHQ (UNODC) cho rằng: "Xung đột là nơi sản sinh ra hoạt động tội phạm. Những người buộc phải rời khỏi nhà của họ đang rơi vào tay những kẻ buôn người, trong khi họ cố gắng hết sức để thoát khỏi bạo lực".

"Kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng ở Syria, ngày càng nhiều các quốc gia ở châu Âu, châu Á và Trung Đông phát hiện nạn nhân buôn người từ quốc gia này”, ông Fedotov nói thêm.

Ngày Thế giới phòng chống buôn bán người năm nay được tổ chức với chủ đề "Hãy hành động ngay để bảo vệ và giúp đỡ nạn nhân buôn người".

Phù hợp với chủ đề năm nay, LHQ đang xúc tiến Quỹ tín thác hỗ trợ những nạn nhân buôn người, cũng như Chiến dịch Trái tim Xanh đang được áp dụng trên khắp thế giới.

Giám đốc Điều hành UNODC nhận định: "Các nguồn lực, sự vận động ủng hộ có hiệu quả, cũng như hợp tác theo luật pháp quốc tế và hành động cụ thể là những điểm khởi đầu để giải quyết tội ác này”.

LÊ THẢO (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
Return to top