ClockThứ Ba, 21/06/2016 23:21

LHQ hoan nghênh sự tiến bộ trong việc ứng phó khủng hoảng y tế toàn cầu

TTH - Với sự gia tăng liên tục về số lượng và tính nghiêm trọng của các trường hợp y tế khẩn cấp trên toàn cầu, cộng đồng quốc tế phải tiếp tục làm việc để chủ động trong việc chuẩn bị và ứng phó với những thách thức này trong tương lai, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon khẳng định.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon (trái) và Chủ tịch Đại hội đồng LHQ Mogens Lykketoft tại New York, Mỹ. Ảnh: UN

“Với những tổn thương gây ra bởi sự bùng phát của tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu, tôi hoan nghênh sự tham gia tích cực của Đại hội đồng LHQ trong việc ứng phó với các cuộc khủng hoảng y tế”, Tổng thư ký LHQ nói trong một cuộc họp không chính thức của Đại hội đồng tại trụ sở LHQ ở New York, Mỹ hôm 21/6.

Bên cạnh đó, ông Ban cũng lưu ý rằng, WHO là một nhà lãnh đạo y tế toàn cầu tại mọi thời điểm và nhất là trong các trường hợp y tế khẩn cấp. Trong năm vừa qua, WHO đã nỗ lực để thay đổi cách thức hoạt động trước các cuộc khủng hoảng y tế, tạo ra chương trình mới để ứng phó hiệu quả và ngay lập tức các dịch bệnh và tình trạng khẩn cấp.

“Tôi đánh giá cao Tổng giám đốc WHO, tiến sĩ Margaret Chan về tầm nhìn, sự cống hiến và sự kiên trì để thực hiện việc thay đổi này”, ông Ban cho biết thêm.

LÊ THẢO (Lược dịch từ UN & Dubnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cập nhật COP28:
Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc kêu gọi các nước phát triển thực hiện đầy đủ cam kết về khí hậu

Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh của Liên Hiệp quốc về Biến đổi khí hậu (COP28), ngày 11/12, Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước phát triển thực hiện đầy đủ cam kết của mình trong việc giải quyết vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu.

Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc kêu gọi các nước phát triển thực hiện đầy đủ cam kết về khí hậu
Return to top