ClockThứ Bảy, 19/08/2017 06:36

LHQ hoàn thành đợt chủng ngừa bại liệt đầu tiên ở Syria

TTH.VN - Liên Hiệp quốc (LHQ) vừa hoàn thành đợt chủng ngừa đầu tiên sau khi dịch bại liệt bùng phát tại các tỉnh Dayr al-Zawr và Raqqah ở Syria.

Tổng thư ký LHQ: Cần tăng cường hợp tác để loại bỏ bệnh bại liệtWHO nỗ lực tiêm chủng ngăn chặn bại liệt cho trẻ em tại SyriaSyria xác nhận ca bại liệt đầu tiên trong 3 nămUNICEF chủng ngừa bại liệt cho 5 triệu trẻ em Yemen

Một bé trai Syria được một y tá của UNICEF cho uống vắc-xin bại liệt tại thung lũng Bekaa, Lebanon. Ảnh: AP

Trong đó, Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các đối tác địa phương để tiêm phòng cho 355.000 trẻ em dưới 5 tuổi ở hai tỉnh nói trên, đại diện UNICEF tại Syria, ông Fran Equiza cho hay.

Trước khi cuộc khủng hoảng Syria bắt đầu vào năm 2011, quốc gia này không phải đối mặt với bệnh bại liệt; nhưng theo UNICEF, tỷ lệ tiêm chủng hiện tại ở nước này đã giảm mạnh từ hơn 80%, xuống còn hơn 40%.

Bạo lực liên tục đã làm hư hại nghiêm trọng cơ sở hạ tầng y tế của Syria và làm gián đoạn các dịch vụ tiêm chủng thông thường, nhất là ở Dayr al-Zawr và Raqqah.

Bà Elizabeth Hoff, Đại diện WHO tại Syria nói rằng: "Tính đến ngày 18/8, 33 trẻ em dưới 5 tuổi đã bị bại liệt. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi bây giờ là đạt mức chủng ngừa bại liệt cao nhất có thể, để ngăn chặn sự lây lan của virus".

UNICEF và WHO cũng kêu gọi tất cả các bên tham gia cuộc xung đột này cho phép việc chủng ngừa được tiếp cận đầy đủ với trẻ em đang có nhu cầu.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & New York Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top