ClockThứ Bảy, 02/12/2017 06:56

LHQ kêu gọi 22,5 tỷ USD viện trợ toàn cầu năm 2018

TTH.VN - Liên Hiệp quốc (LHQ) ngày 1/12 kêu gọi một khoản viện trợ kỷ lục trị giá 22,5 tỷ USD vào năm 2018, cho số lượng lớn những người chịu ảnh hưởng bởi các cuộc xung đột và thiên tai trên thế giới.

Giảm viện trợ cho giáo dục, đe doạ các mục tiêu toàn cầuAnh đẩy mạnh việc làm và thương mại cho các nước nghèo nhất thế giớiLHQ kêu gọi ngân sách viện trợ toàn cầu kỷ lục 22,2 tỷ USD cho năm 2017

Cần 7,6 tỷ USD để giải quyết các nhu cầu viện trợ do cuộc xung đột Syria gây ra, chiếm hơn 1/3 khoản viện trợ được yêu cầu trong năm tới. Ảnh: AFP 

Lời kêu gọi toàn cầu của các cơ quan LHQ và các tổ chức nhân đạo khác nhằm mục đích gây quỹ để hỗ trợ khoảng 91 triệu người dễ bị tổn thương nhất trong số gần 136 triệu người dự kiến ​​cần viện trợ trên 26 quốc gia vào năm tới.

Số người cần được hỗ trợ quốc tế trên toàn thế giới tăng hơn 5% so với ước tính năm ngoái.

Phó Tổng thư ký phụ trách các vấn đề nhân đạo của LHQ, ông Mark Lowcock nói thêm: "Nhiều người hơn bao giờ hết sẽ cần sự trợ giúp của chúng tôi”.

Hạn hán, lũ lụt và các thảm họa liên quan đến thời tiết khác dự kiến ​​tiếp tục gia tăng nhu cầu nhân đạo. Tuy nhiên, ông Lowcock nhấn mạnh rằng: "xung đột, đặc biệt là những cuộc khủng hoảng kéo dài sẽ tiếp tục là yếu tố chủ yếu của nhu cầu viện trợ trong năm 2018".

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & UNDPI)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

TIN MỚI

Return to top