ClockThứ Ba, 09/08/2016 18:13

LHQ kêu gọi các nước lớn phê chuẩn Hiệp ước khí hậu Paris

TTH.VN - Theo tin từ Reuters ngày 9/8, trong một cuộc họp với Ngoại trưởng Argentina ở Buenos Aires, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon kêu gọi Trung Quốc và Hoa Kỳ - 2 nước phát thải khí nhà kính hàng đầu thế giới, phê chuẩn Hiệp ước khí hậu Paris, đồng thời cũng thúc giục Argentina, nền kinh tế lớn thứ 3 ở Mỹ Latin, có hành động tương tự.

Tổng thư ký LHQ (trái) và Ngoại trưởng Argentina trong cuộc họp ở Buenos Aires. Ảnh: Reuters

Tháng 12 năm ngoái, 195 quốc gia đã đạt được một thỏa thuận tại Paris, buộc các nước phải có biện pháp cụ thể để hạn chế lượng khí thải gây biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, hiệp ước sẽ không có hiệu lực cho đến khi được phê chuẩn bởi 55 quốc gia đại diện cho 55% lượng khí thải nhà kính toàn cầu. Tính đến nay, mới chỉ có 22 quốc gia phê chuẩn hiệp ước, trong đó có nhiều nước nhỏ, với lượng khí thải chiếm tỷ lệ không đáng kể.

Đáp lại, Ngoại trưởng Argentina Susana Malcorra cho biết, hiệp định đã được một viện của Quốc hội thông qua  và hy vọng sẽ được phê chuẩn trong tháng 11 tới.

 Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top