ClockThứ Sáu, 15/09/2017 07:31

LHQ kêu gọi "Chính sách Kinh tế mới" toàn cầu cho nền kinh tế thế giới

TTH.VN - Liên Hiệp quốc (LHQ) ngày 14/9 cho biết, nền kinh tế thế giới không mở rộng do những năm thắt lưng buộc bụng và sự bất bình đẳng ngày càng gia tăng, cần có một "Chính sách Kinh tế mới" (New Deal) toàn cầu, lấy cảm hứng từ các chính sách giúp châu Âu phục hồi sau Thế chiến II.

LHQ thúc đẩy các giải pháp hợp tác để hòa nhập xã hộiSử dụng tài nguyên thông minh hơn có thể làm lợi 2.000 tỷ USD cho nền kinh tế năm 2050LHQ kêu gọi doanh nghiệp đồng hành, hạn chế biến đổi khí hậu, nghèo đóiLHQ: Kiềm chế sự nóng lên toàn cầu có thể bảo vệ nền kinh tế thế giới

Thế giới cần một "Chính sách Kinh tế mới". Ảnh: AFP

Hội nghị Liên Hiệp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) khẳng định: "Điều cần thiết bây giờ là một Chính sách Kinh tế mới toàn cầu".

Chính sách Kinh tế mới đầu tiên được đưa ra tại Mỹ vào những năm 1930, nhằm đối phó với cuộc Đại Khủng hoảng và được ghi nhận rộng rãi trong việc giúp đỡ Tây Âu phục hồi ngoạn mục sau Thế chiến II.

UNCTAD cho hay: "7 thập kỷ sau đó, một nỗ lực đầy tham vọng như thế cũng cần thiết để khắc phục những bất bình đẳng liên quan đến siêu toàn cầu hóa, nhằm xây dựng nền kinh tế toàn diện và bền vững”.

Cũng giống như các kế hoạch trước đó, báo cáo kêu gọi thế giới, ở cả cấp quốc gia và quốc tế nên tập trung vào tạo việc làm, mở rộng các loại thuế để phân phối lại tài sản và các quy định nhằm thuần tuý tài chính.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Reuters)
 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Return to top