ClockThứ Sáu, 10/05/2019 20:50

LHQ kêu gọi hành động tích cực hơn để chống biến đổi khí hậu

ASEAN trước nguy cơ đa dạng sinh học ngày càng bị thu hẹpVai trò của rừng đối với sự sống còn của toàn nhân loại

Nhằm thúc đẩy các quốc gia thành viên thực hiện các hành động khẩn cấp để hạn chế nhiệt độ toàn cầu tăng lên 1,5 độ C so với mức tiền công nghiệp và giảm thiểu các mối đe dọa hiện hữu do biến đổi khí hậu gây ra, lãnh đạo của hơn 30 cơ quan và tổ chức của Liên Hiệp quốc vừa đưa ra lời kêu gọi chính thức cho các chính phủ trên khắp thế giới để đẩy mạnh tham vọng và có hành động cụ thể trước khi Hội nghị thượng đỉnh về hành động khí hậu được tổ chực tại Mỹ vào tháng 9 tới.

Người dân sống trên quần đảo Comoros ở Ấn Độ Dương cần phải thích nghi với biến đổi khí hậu. Ảnh: UNDP

LHQ cũng nhấn mạnh đến vai trò mấu chốt của nguồn tài chính để tài trợ cho các biện pháp đầy tham vọng cần phải thực hiện. Tài chính khí hậu được xem là rất quan trọng để thực hiện các hành động ở quy mô cần thiết nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu; theo đó, các nước phát triển phải cần huy động chính phủ và khu vực tư nhân để đạt được mục tiêu 100 tỷ USD/năm vào năm 2020, nhằm hỗ trợ cho các hành động khí hậu ở các nước đang phát triển và tăng cường hơn nữa những nỗ lực trong việc nhân rộng các nguồn tài chính.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ UN, Xinhuanet & Tass)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Chuyển biến tích cực trong chống khai thác IUU

Dự kiến vào tháng 6/2024, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ tới Việt Nam kiểm tra lần 5, là thời điểm quyết định để gỡ cảnh báo “thẻ vàng” IUU cho thủy sản Việt Nam. Với những nỗ lực của các bộ, ngành, cơ quan có liên quan và lãnh đạo 28 tỉnh, thành phố ven biển, công tác chống khai thác IUU đã có những chuyển biến đáng ghi nhận.

Chuyển biến tích cực trong chống khai thác IUU
Tuyên truyền BHXH tự nguyện: Từ thấu hiểu đến hành động

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách bảo hiểm ưu việt, nhân văn của Đảng và Nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Để người dân hiểu và tham gia, BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, linh hoạt các phương thức truyền thông với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia để thụ hưởng quyền lợi khi về già.

Tuyên truyền BHXH tự nguyện Từ thấu hiểu đến hành động
Chủ tịch COP28: Thế giới cần “hàng nghìn tỷ USD” cho hành động vì khí hậu

Trong một phát biểu, Chủ tịch Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hiệp quốc về Biến đổi khí hậu (COP28) cho rằng, thế giới cần chi “hàng nghìn tỷ USD” để thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh và giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu. Song song đó, ông Sultan Al Jaber cũng cảnh báo rằng, các động lực chính trị có thể “tan biến” nếu không có hành động rõ ràng.

Chủ tịch COP28 Thế giới cần “hàng nghìn tỷ USD” cho hành động vì khí hậu
Return to top