ClockThứ Hai, 05/12/2016 20:43

LHQ kêu gọi ngân sách viện trợ toàn cầu kỷ lục 22,2 tỷ USD cho năm 2017

TTH - Liên Hiệp Quốc (LHQ) ngày 5/12 kêu gọi khoản ngân sách kỷ lục 22,2 tỷ USD để cung cấp viện trợ nhân đạo trong năm 2017, trong bối cảnh số lượng những người phải đối mặt với xung đột và thiên tai trên thế giới ngày càng tăng cao.

Viện trợ nhân đạo cho người dân Mozambique. Ảnh: UN

Phát biểu hôm 5/12, Phó Tổng thư ký LHQ phụ trách các vấn đề nhân đạo Stephen O’Brien cho biết, “ngày càng nhiều người có nhu cầu nhân đạo, nhất là khi các cuộc khủng hoảng kéo dài ngày càng lâu hơn”.

Lời kêu gọi toàn cầu của LHQ và các tổ chức nhân đạo khác nhằm mục đích thu hút nguồn quỹ để giúp đỡ cho 92,8 triệu người dễ bị tổn thương nhất trong số gần 129 triệu người dự kiến sẽ yêu cầu được hỗ trợ ở 33 quốc gia trong năm tới.

Theo tin từ AFP, chỉ riêng 3 nước bị chiến tranh tàn phá nghiêm trọng Syria, Yemen và Afghanistan, đã chiếm khoảng 1/3 tổng số những người cần được viện trợ.

Tháng 12 năm ngoái, LHQ kêu gọi khoản viện trợ 20,1 tỷ USD, sau đó tăng lên 22,1 tỷ USD cho các nhu cầu nhân đạo, nhưng các nhà tài trợ chỉ đáp ứng được 11,4 tỷ USD cho các dự án viện trợ trong năm 2016 này.

“Với sự leo thang liên tục của nhu cầu nhân đạo, khoảng cách giữa những gì cần được thực hiện để bảo vệ người dân và nguồn ngân sách nhận được để thực hiện điều đó đang ngày càng nới rộng chưa từng thấy”, Phó Tổng thư ký O’Brien cảnh báo.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc:
“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình

Tuy là động lực cho sự phát triển bền vững, các quốc gia thu nhập trung bình phải đối mặt với những thách thức đặc biệt, và cần nhiều sự hỗ trợ và tầm nhìn quốc tế hơn để phát triển mạnh mẽ. Đây là nhận định vừa được Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Amina Mohammed đưa ra.

“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình
Xung đột Israel-Hamas: Quyết tâm đảm bảo an toàn cao nhất cho cộng đồng người Việt

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas tại Dải Gaza diễn ra từ tháng 10/2023 đến nay đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của cộng đồng người Việt, đồng thời khiến công tác bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel gặp rất nhiều thách thức và khó khăn.

Xung đột Israel-Hamas Quyết tâm đảm bảo an toàn cao nhất cho cộng đồng người Việt
Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi

Trong một báo cáo mới được công bố, Cơ quan Thương mại và Phát triển của Liên Hiệp Quốc UNCTAD cho biết, xung đột ở Dải Gaza đang gây ra mức độ tàn phá chưa từng có đối với nền kinh tế và vùng lãnh thổ này sẽ cần đến hàng chục tỷ USD và nhiều thập kỷ để có thể phục hồi.

Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi

TIN MỚI

Return to top