ClockThứ Ba, 17/01/2017 14:46

LHQ: “Không để năm 2017 lặp lại bi kịch năm 2016 ở Syria”

TTH.VN - Giữa các nỗ lực để việc thực hiện đầy đủ một thỏa thuận ngừng bắn ở Syria được tiếp tục, các quan chức nhân đạo cao cấp của Liên Hiệp quốc (LHQ) hôm qua (16/1) kêu gọi sự hỗ trợ ngay lập tức, vô điều kiện, và an toàn cho các trẻ em và gia đình những người vẫn chưa được tiếp cận với cứu trợ trên khắp quốc gia Trung Đông này.

Hoà bình trở lại, người dân Aleppo đón Giáng sinh trong hi vọngBé gái Syria 7 tuổi: “Thế giới cần phải lắng nghe trẻ em ở Aleppo”Aleppo hoàn toàn giải phóng: Bước đệm quan trọng của cuộc chiến SyriaAleppo: Trận chiến đã đến hồi kết

Một cậu bé đẩy chiếc xe lăn trên đường phố đổ nát do chiến tranh ở Aleppo, Syria. Ảnh: UNHCR

"Chúng ta không được để cho năm 2017 lặp lại những bi kịch của năm 2016 ở Syria", một tuyên bố chung được ký bởi Giám đốc điều hành Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) Ertharin Cousin, Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) Anthony Lake, Phó Tổng Thư ký phụ trách các vấn đề nhân đạo Stephen O'Brien, Tổng giám đốc Tổ chức y tế thế giới (WHO) Margaret Chan, và cao ủy LHQ về người tị nạn Filippo Grandi.

Tuyên bố được đưa ra tại Davo - Thụy Sĩ, trước thềm Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đang diễn ra từ ngày 17/1 - 20/1/2017, trong đó dự kiến ​​sẽ có sự tham dự của các nhà lãnh đạo hàng đầu của các doanh nghiệp và giới chính trị.

Theo báo cáo, hiện ở Syria có 15 khu vực bị bao vây với dân số lên đến 700.000 người, trong đó có khoảng 300.000 trẻ em, vẫn đang bị mắc kẹt, và gần 5 triệu người, trong đó có hơn 2 triệu trẻ em, phải sống trong những vùng rất khó khăn để tiếp cận được với các chương trình hỗ trợ nhân đạo do các cuộc xung đột, an ninh bất ổn và hạn chế tiếp cận.

"Ở Syria, người dân tiếp tục đau khổ vì họ thiếu các nhu yếu phẩm cơ bản nhất để duy trì cuộc sống - và vì nguy cơ tiếp tục bị bạo hành", báo cáo nhấn mạnh.

Báo cáo cũng lưu ý rằng, trẻ em có nguy cơ bị suy dinh dưỡng, mất nước, tiêu chảy, các bệnh truyền nhiễm, và tổn thương. Nhiều người cần hỗ trợ sau khi tiếp xúc với các vụ việc gây tổn thương tâm lý, do bạo lực và các hành vi vi phạm khác. "Những nỗi kinh hoàng của cuộc bao vây các huyện phía Đông của Aleppo đã không còn được lưu tâm - nhưng chúng ta không được gạt bỏ nhu cầu, cuộc sống và tương lai của người dân Syria ra khỏi mối quan tâm của thế giới", tuyên bố nêu rõ.

Tố Quyên (Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Return to top