ClockThứ Năm, 12/04/2018 07:06

LHQ khuyến khích cho con bú sữa mẹ để giúp trẻ có khởi đầu tốt nhất

TTH.VN - Theo các cơ quan của Liên Hiệp quốc, việc cho con bú sữa mẹ trong vòng 1 giờ đầu sau sinh giúp bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi bị nhiễm trùng và bảo vệ mạng sống. Lời khuyên này được đưa ra trong Hướng dẫn 10 bước để giúp các bà mẹ và nhân viên bệnh viện cho trẻ em có một khởi đầu tốt nhất có thể.

Nghiên cứu tại Hoa Kỳ: Sữa mẹ có thể ngăn ngừa dị ứng thức ăn ở trẻ2.000 bà mẹ Philippines tham gia sự kiện khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹHành trình Sữa mẹ xuyên Việt đến HuếLHQ: Nuôi con bằng sữa mẹ là sự “đầu tư thông minh nhất”

Cho trẻ bú mẹ trong vòng 1 giờ sau sinh mang lại cho trẻ nhiều lợi ích. Ảnh: Image

“Mười bước để Nuôi con bằng sữa mẹ thành công”, do Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban hành, khuyến khích những người mới làm mẹ nên cho con bú mẹ và cng cấp thông tin cho các nhân viên y tế về cách tốt nhất để hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ.

Giám đốc điều hành của UNICEF, bà Henrietta Fore, cho biết: "Nuôi con bằng sữa mẹ giúp bảo vệ mạng sống. Đó là lợi ích giúp cho trẻ sơ sinh khỏe mạnh trong những ngày đầu đời và cho đến khi trưởng thành."

Trẻ sơ sinh có nhiều nguy cơ tử vong cao hơn do tiêu chảy và các bệnh nhiễm trùng khác khi chúng chỉ được bú mẹ một phần hoặc không bú sữa mẹ. Nuôi con bằng sữa mẹ trong hai năm đầu đời sẽ bảo vệ mạng sống cho hơn 820.000 trẻ em dưới 5 tuổi mỗi năm.

Nuôi con bằng sữa mẹ cũng giúp cải thiện chỉ số IQ, sẵn sàng tiếp thu kiến thức, và có liên quan đến việc có thu nhập cao hơn khi trưởng thành. Điều này cũng rất quan trọng đối với sức khoẻ suốt đời của đứa trẻ, và giúp làm giảm chi phí cho các cơ sở y tế, gia đình và chính phủ. Đồng thời, cho con bú mẹ cũng làm giảm nguy cơ ung thư vú ở người mẹ.

Hướng dẫn mới này cung cấp nền tảng cho hệ thống y tế để giúp các bà mẹ bắt đầu cho con bú sữa mẹ trong vòng 1 giờ đồng hồ sau sinh và cho con bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, cũng như kêu gọi các bệnh viện phải có thông tin bằng văn bản về nuôi con bằng sữa mẹ, hỗ trợ năng lực của nhân viên về chăm sóc trước và sau khi sinh... Song song đó, hướng dẫn cũng khuyến cáo sử dụng hạn chế các chất thay thế sữa mẹ, cho ăn đáp ứng, giáo dục cha mẹ về việc sử dụng bình và núm vú, và hỗ trợ khi mẹ và trẻ sơ sinh được xuất viện.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4/2024

Các quốc gia thành viên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã nhất trí nối lại các cuộc đàm phán nhằm hoàn tất một hiệp ước về đại dịch trong thời gian từ ngày 29/4 - 10/5 tới đây. Quyết định này được đưa ra sau 2 tuần thảo luận chuyên sâu do các quốc gia chủ trì về những chủ đề quan trọng nhằm giúp tất cả các quốc gia trên thế giới chuẩn bị tốt hơn, cũng như có khả năng ứng phó một cách hiệu quả và công bằng trước các đại dịch trong tương lai.

Đàm phán hoàn tất “hiệp ước đại dịch” sẽ được nối lại vào tháng 4 2024
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top