ClockThứ Ba, 25/10/2016 21:13

LHQ lo ngại trước sự gia tăng sản lượng thuốc phiện ở Afghanistan

TTH - Theo số liệu mới nhất vừa được Bộ Chống Ma tuý Afghanistan và Cơ quan Phòng chống Ma túy và Tội phạm của LHQ (UNODC) công bố, sản lượng thuốc phiện ở Afghanistan năm 2016 tăng 43% so với năm 2015, lên đến 4.800 tấn, diện tích trồng cây thuốc phiện cũng tăng lên 201.000 ha trong năm nay, tăng 10% từ 183.000 ha vào năm 2015.

Trước thực trạng đó, Giám đốc điều hành UNODC Yury Fedotov nhấn mạnh trong một tuyên bố rằng, “báo cáo mới cho thấy một sự đảo ngược đáng lo ngại trong những nỗ lực nhằm chống lại các vấn đề tồn tại của các chất ma túy và những tác động của nó đến sự phát triển, sức khỏe và tình hình an ninh”, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế để đạt được các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs) tại Afghanistan.

Bảo Nghi (Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

G20 viện trợ 1 tỷ Euro để giải quyết vấn đề ở Afghanistan và các nước láng giềng

Tại Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt của Nhóm Các nền kinh tế Phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) về tình hình Afghanistan, các nhà lãnh đạo nhất trí hành động cùng nhau để tránh thảm họa nhân đạo tại nước này. EU cam kết triển khai gói viện trợ trị giá 1 tỷ Euro và nước chủ nhà tổ chức hội nghị Italy cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải duy trì liên tạc với Taliban.

G20 viện trợ 1 tỷ Euro để giải quyết vấn đề ở Afghanistan và các nước láng giềng
Return to top