ClockThứ Ba, 07/06/2016 06:02

LHQ: Lợi ích của công nghệ và đổi mới cần được chia sẻ

TTH.VN - Phát biểu trong một diễn đàn về khoa học, công nghệ và đổi mới hôm 6/6, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon khẳng định, công nghệ và đổi mới cần được chia sẻ nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của LHQ.

Tổng thư ký LHQ: Giới trẻ có sức mạnh vô biênLHQ đánh giá cao vai trò của CNTT trong phát triển bền vữngLHQ kêu gọi thế giới hợp tác để vượt qua những thách thức toàn cầuLHQ thúc đẩy đổi mới để thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

Đổi mới, khoa học và công nghệ là yếu tố quan trọng trong việc thực hiện đầy đủ các mục tiêu phát triển bền vững của LHQ. Ảnh: ITU

"Trong 15 năm tới, tiến bộ về khoa học, công nghệ và đổi mới sẽ là chìa khóa để thực hiện tất cả Các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), từ xóa đói giảm nghèo đến nông nghiệp và an ninh lương thực, năng lượng, nước, vệ sinh môi trường và biến đổi khí hậu", ông Ban Ki-moon nói các đại biểu, các nhà lãnh đạo kinh doanh và đổi mới tại diễn đàn về khoa học, công nghệ và đổi mới dành cho SDGs lần đầu tiên được tổ chức tại trụ sở của LHQ ở New York.

"Liên kết khoa học, công nghệ và đổi mới với những tiến bộ trong phát triển bền vững ở cấp độ cơ bản là thách thức lớn nhất. Đó là khoảng cách mà diễn đàn này đang nỗ lực để thu hẹp. Các bạn có nhiệm vụ quan trọng để thực hiện điều đó", ông Ban nhấn mạnh.

Được triệu tập bởi Chủ tịch Hội đồng Kinh tế và Xã hội LHQ (ECOSOC), diễn đàn nhằm mục đích "đảm bảo một cuộc sống đàng hoàng cho tất cả mọi người, trong đó sự thịnh vượng được chia sẻ nhiều hơn ở một hành tinh sạch và lành mạnh".

"Đổi mới, thúc đẩy khoa học và công nghệ gắn liền với SDGs trong mục tiêu thứ 17 (SDG 17). Nhưng khoa học, công nghệ và đổi mới không chỉ giới hạn trong SDG 17. Chúng trải rộng trên tất cả các SDGs với vai trò là một yếu tố quan trọng trong việc thực hiện đầy đủ các mục tiêu", người đứng đầu LHQ khẳng định. 

Ông Ban Ki-moon cũng cảnh báo rằng, khoa học, công nghệ và đổi mới không thể chỉ giới hạn bằng việc sử dụng các công nghệ mới hay phần mềm, mà đổi mới chính là đổi mới tư duy và thái độ. 

Tổng thư ký LHQ chỉ ra rằng, diễn đàn với sự tham gia của nhiều bên liên quan sẽ được tổ chức thường niên cho đến năm 2030, nhằm đưa ra thêm ý tưởng, đồng thời tìm cách khuyến khích, mở rộng quy mô và có những giải pháp mang tính đột phá.

"Tôi hy vọng đó sẽ là một cách làm mới của LHQ. Chúng tôi cần sự tham gia tích cực của tất cả các lĩnh vực trong xã hội. Phát triển bền vững sẽ trở thành một thực tế trên toàn cầu trong vòng 15 năm tới", Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon tuyên bố.

Lê Thảo (Lược dịch từ UN & Scoopnest)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

TIN MỚI

Return to top