Thế giới

LHQ luôn sẵn sàng thúc đẩy đối thoại liên Triều

ClockThứ Hai, 16/11/2015 14:50
TTH.VN - Nguồn tin từ Liên Hợp Quốc (LHQ) ngày 16/11 cho biết, họ chưa thể xác nhận các báo cáo cho rằng Tổng Thư ký Ban Ki-moon sẽ đến thăm Bình Nhưỡng, đồng thời nhấn mạnh, người đứng đầu LHQ luôn luôn sẵn sàng để giúp các bên liên quan tăng cường đối thoại trên bán đảo Triều Tiên.


Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon. Ảnh: UN Photo

Trước đó cùng ngày, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, ông Ban sẽ có chuyến thăm chính thức tới Triều Tiên trong tuần này.

“Tổng Thư ký luôn luôn khẳng định sự sẵn sàng để góp phần tăng cường đối thoại, sự ổn định và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, đối với kế hoạch về chuyến thăm nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên của Tổng Thư ký, chúng tôi không có thêm bình luận nào vào thời điểm này”, LHQ cho biết trong một tuyên bố.
Được biết, người đứng đầu LHQ từng có kế hoạch sang thăm Triều Tiên hồi tháng 5 năm nay để tổ chức hội đàm với một số quan chức cấp cao. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đã rút lại lời mời sau khi ông Ban lên tiếng chỉ trích vụ thử tên lửa của nước này.
Chiến tranh Triều Tiên nổ ra ngày 25/6/1950 và chia cắt đất nước thành hai miền. 65 năm trôi qua, hiệp ước hòa bình vẫn không được ký kết, hòa bình vẫn chưa chính thức trở lại trên bán đảo Triều Tiên. Thỏa thuận Geneva năm 1954 thất bại do các nước không thể dàn xếp những bất đồng. Biên giới Triều Tiên và Hàn Quốc hiện là một trong những khu vực nguy hiểm nhất trên thế giới.

Thanh Ngân (lược dịch từ Sputniknews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top