ClockThứ Ba, 15/03/2016 06:50

LHQ & nhiều nước lên án vụ tấn công ở Ankara, kêu gọi đoàn kết chống khủng bố

TTH - Reuters ngày 14/3 đưa tin, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon lên tiếng chỉ trích cuộc tấn công khủng bố tại Ankara, khiến ít nhất 37 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương một ngày trước đó.

Trong một tuyên bố, LHQ khẳng định sẽ “tiếp tục hỗ trợ, đoàn kết với nhân dân và chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ trong khoảng thời gian khó khăn này”.

Hiện trường vụ nổ ở Ankara ngày 13/3/2016. Ảnh: AFP .

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Iran cũng lên án mạnh mẽ các vụ khủng bố gây chết người tại thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời kêu gọi một cuộc chiến tập thể chống lại chủ nghĩa khủng bố.

“Các hoạt động khủng bố không ngừng trong khu vực và trên thế giới tái khẳng định sự cần thiết và cấp bách của một cuộc chiến đoàn kết nhằm chống lại chủ nghĩa khủng bố và cực đoan - mối đe dọa chung của cả cộng đồng quốc tế”, theo lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran ngày 14/3.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Bộ Ngoại giao Singapore... cũng lên án vụ tấn công tàn bạo nói trên, gửi lời chia buồn với thân nhân của các nạn nhân thiệt mạng, và bày tỏ mong muốn những người bị thương sẽ nhanh chóng được bình phục sớm nhất, phát ngôn viên Điện Kremlin và phía Singapore cho biết.

Hiện vẫn chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ việc. Tuy nhiên, 2 quan chức an ninh Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ với Reuters rằng, những phát hiện ban đầu cho thấy vụ đánh bom được thực hiện bởi Đảng Công nhân người Kurd (PKK), hoặc một nhóm liên kết.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Return to top