ClockChủ Nhật, 02/07/2017 17:54

LHQ thúc đẩy các giải pháp hợp tác để hòa nhập xã hội

TTH - Các hợp tác xã giúp xây dựng nền kinh tế và xã hội hòa nhập, đồng thời có thể giúp xoá nghèo và đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững khác (SDGs), Tổng Giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) Guy Ryder khẳng định.

Công nhân làm việc tại một hợp tác xã cà phê ở Đông Timor. Ảnh: UN

Tờ UN News ngày 2/7 dẫn lời ông Guy Ryder cho hay: “Chúng ta hãy tận dụng những điểm mạnh của hợp tác xã khi tập trung nỗ lực thực hiện Chương trình nghị sự 2030 và đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau. Điều đó có nghĩa là đặc biệt quan tâm đến hoàn cảnh của những người đối mặt với nguy cơ bị bỏ lại và nghèo đói”.

Ông Ryder cũng lưu ý rằng, các hợp tác xã có thể đóng vai trò mạnh mẽ trong nỗ lực loại bỏ lao động trẻ em, lao động cưỡng bức và kỳ thị trong công việc.

Hợp tác xã cho phép mọi người tạo ra cơ hội kinh tế của riêng mình, thông qua sức mạnh của tập thể, vẫn còn nhiều lĩnh vực mà tiềm năng hợp tác xã có thể được khám phá, Liên Hiệp quốc (LHQ) nhận định.

Theo Vụ Kinh tế và Các Vấn đề Xã hội của LHQ (UNDESA), chỉ riêng 300 hợp tác xã hàng đầu đã thu được 2,5 nghìn tỷ USD doanh thu hàng năm, nhiều hơn GDP của Pháp.

Trong một động thái liên quan, Ủy ban Xúc tiến và Tiến bộ của Hợp tác xã (COPAC) dự kiến ​tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Hợp tác 2017, trong khuôn khổ Diễn đàn Chính trị Cấp cao diễn ra từ ngày 10-19/7 tại New York, Mỹ. Chủ đề của Diễn đàn năm nay là “Xoá nghèo và thúc đẩy thịnh vượng trong một thế giới đang thay đổi”.

LÊ THẢO (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Tìm giải pháp để sân khấu Việt 'cất cánh'

Nếu như năm 2022, sân khấu Việt có sự tăng tốc, bứt phá mạnh mẽ cả về lượng và chất, sang năm 2023, sân khấu Việt lại có phần ảm đạm. Đâu là lý do của tình trạng này và làm thế nào để sân khấu Việt "cất cánh" trong những năm tiếp theo là một “bài toán khó” mà những người yêu sân khấu đang nỗ lực tìm lời giải.

Tìm giải pháp để sân khấu Việt cất cánh
Return to top