ClockChủ Nhật, 17/09/2017 07:20

LHQ viện trợ lương thực cho Cuba sau bão Irma

TTH.VN - Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên Hiệp quốc hôm qua (16/9) cho biết đã bắt đầu một chiến dịch trị giá 5,7 triệu USD ở Cuba để cung cấp lương thực cho gần 700.000 người ở những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cơn bão Irma.

Cuba kêu gọi đoàn kết nhằm tái thiết đất nước sau bão IrmaSiêu bão Irma đe dọa vùng vịnh Florida sau khi tàn phá CubaCuba sơ tán khách du lịch, chuẩn bị đối phó với bão Irma

Bão Irma gây thiệt hại nghiêm trọng ở Cuba. Ảnh: AOL

Cơn bão lớn hồi cuối tuần trước đã tàn phá nhiều vùng ở đất nước này sau khi quét dọc theo chiều dài bờ biển phía bắc hòn đảo lớn nhất của Caribbean, làm sập nhiều mái nhà, phá hủy lưới điện và gây hại cho cây trồng.

Được biết, WFP hiện có sẵn hơn 1.600 tấn thực phẩm ở Cuba để phân phối và có ngân quỹ để mua thêm lương thực. Chương trình này sẽ bắt đầu bằng cách phân phối các khẩu phần gạo và đậu cho các vùng dễ bị tổn thương nhất.

Giám đốc Điều hành của WFP, ông David Beasley cho biết, ảnh hưởng của Irma đối với việc cung cấp thực phẩm ở quốc gia có 11 triệu dân này có thể nằm trong thời gian ngắn hoặc trung hạn.

Theo nhiều chuyên gia, Cuba sẽ cần phải đánh giá độ mặn của đất để xác định điều này ảnh hưởng thế nào đến các mùa vụ cây trồng kế tiếp.

Trong tình hình biến đổi khí hậu, Irma có thể là "dấu hiệu của nhiều điều sắp đến", ông Beasley cảnh báo, nhấn mạnh rằng "từ 40-50 năm về trước, bão thường ít xảy ra hơn và ít nghiêm trọng hơn".

Irma được xếp hạng là một trong những cơn bão Atlantic mạnh nhất trong thế kỷ và là cơn bão đầu tiên ở mức 5 đổ bộ vào Cuba kể từ năm 1932.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gia tăng rủi ro trong hệ thống lương thực ở châu Á - Thái Bình Dương

Trang web của Ủy ban Kinh tế - Xã hội khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Liên Hiệp Quốc (ESCAP) ngày 26/10 cho hay, trong bối cảnh đa khủng hoảng từ các cuộc xung đột, đại dịch COVID-19 và biến đổi khí hậu cùng những vấn đề khác, các hệ thống lương thực đang bị đe dọa, nạn đói đang gia tăng.

Gia tăng rủi ro trong hệ thống lương thực ở châu Á - Thái Bình Dương
Ngày Lương thực Thế giới (16/10):
Hệ thống lương thực cần được kết nối lại để ngăn chặn nạn đói gia tăng

Nhân Ngày Lương thực Thế giới (16/10) năm nay, Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên Hiệp Quốc cho biết, để đạt được nhiều tiến bộ hơn trong cuộc chiến chống lại nạn đói, thế giới cần làm cho các cộng đồng có nguy cơ trở nên ít bị tổn thương hơn trước những cú sốc khí hậu và những tình huống khẩn cấp khác.

Hệ thống lương thực cần được kết nối lại để ngăn chặn nạn đói gia tăng
Cuba: Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả

Theo Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (3/10), hai doanh nhân trẻ người Cuba đã quyết định chuyển sang “aquaponics”, một hệ thống sản xuất thực phẩm bằng cách kết hợp giữa nuôi trồng thủy sản với thủy canh, nhằm kiếm được thu nhập tốt hơn, đồng thời thúc đẩy nguồn cung thực phẩm của quốc gia.

Cuba Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả
WFP: Khủng hoảng nạn đói toàn cầu khiến hơn 700 triệu người không biết khi nào mới có ăn

Cuộc khủng hoảng nạn đói toàn cầu đã khiến hơn 700 triệu người hiện vẫn chưa biết khi nào mới “có ăn” trở lại, nhất là khi nhu cầu về thực phẩm đang tăng lên không ngừng và nguồn tài trợ nhân đạo đang cạn kiệt, Giám đốc điều hành Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) Cindy McCain cho biết.

WFP Khủng hoảng nạn đói toàn cầu khiến hơn 700 triệu người không biết khi nào mới có ăn
Return to top