ClockThứ Sáu, 05/08/2016 05:59

LHQ viện trợ nhân đạo cho hơn 75.000 người tị nạn Syria trên biên giới Jordan

TTH.VN - Các cơ quan viện trợ của Liên Hiệp Quốc (LHQ) vừa thực hiện hoạt động phân phối hàng viện trợ lần đầu tiên trong nhiều tuần đến hơn 75.000 người tị nạn Syria, đang bị mắc kẹt trên khu vực biên giới phía đông bắc của Syria với Jordan, LHQ cho biết trong một tuyên bố ngày hôm qua (4/8).

Nga tiếp tục viện trợ nhân đạo cho người dân SyriaIreland chi 5 triệu euro viện trợ nhân đạo cho Syria và YemenLHQ: 780.000 người dân Syria đã nhận được viện trợ trong năm 2016“Hoạt động cứu trợ ở Syria đạt tiến bộ thực sự”

Người tị nạn Syria tập trung để nhận hàng hóa viện trợ hôm 4/8. Ảnh: AP

Hơn 75.000 người tị nạn Syria, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em đã bị mắc kẹt trong nhiều tháng qua ở các trại tạm trú, trong một vùng đất không người sống trên khu vực biên giới phía đông bắc của Syria với Jordan, sau khi chạy trốn khỏi khu vực trung tâm và phía đông Syria.

Các nhân viên cứu trợ quốc tế và người tị nạn cho biết, họ đã can kiệt thực phẩm kể từ tháng 6, sau khi một cuộc tấn công tự sát khiến quân đội đóng cửa khu vực này và chỉ cho phép xe tải chở nước đi vào khu vực.

"Không thể vượt qua biên giới hay quay trở lại, tình hình mà những người phụ nữ, nam giới và trẻ em phải đối mặt ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn", Chương trình Lương thực thế giới (WFP) khẳng định trong một tuyên bố chung với Cao uỷ LHQ về người tị nạn (UNHCR), Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) và Tổ chức Di trú quốc tế (IOM).

"Họ phải trú ẩn ở các lều tạm trong điều kiện sa mạc khắc nghiệt khi nhiệt độ lên đến 50 độ C, cùng với những trận bão cát đột ngột. Những người này thậm chí không có đủ lương thực và cũng gần như không có đủ nước để tồn tại", tuyên bố nói thêm.

Cũng theo các cơ quan của LHQ, người tị nạn ở khu vực nói trên đã được cung cấp các mặt hàng thực phẩm và vệ sinh, nhưng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng hết sức cần thiết, nhất là đối với những người dễ bị tổn thương như phụ nữ mang thai, trẻ em, người già và người bệnh.

WFP cho hay, nhiều người Syria đã sử dụng hết tất cả tiền tiết kiệm của họ để đến khu vực sa mạc này với hy vọng vượt qua biên giới. Tuy nhiên, họ thiếu tiền để mua thức ăn, trong khi một số người lại đổ bệnh.

Được biết, đây cũng là lần đầu tiên các cơ quan của LHQ sử dụng máy bay không người lái để giám sát hoạt động phân phối hàng viện trợ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top