ClockThứ Sáu, 02/06/2017 14:27

LHQ xem xét dự thảo nghị quyết mới trừng phạt Triều Tiên

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) cho biết đã sẵn sàng bỏ phiếu thông qua nghị quyết trừng phạt mới đối với Triều Tiên, đưa vào "danh sách đen" nhiều cá nhân và thực thể liên quan đến các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an LHQ ở New York, Mỹ ngày 28/4. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng tin Kyodo ngày 2/6 đưa tin, trong dự thảo nghị quyết này vừa đưa ra, HĐBA LHQ lên án mạnh mẽ các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên đã tiến hành từ tháng 9/2016 tới nay và liệt vào danh sách đen 14 cá nhân và 4 thực thể trong đó có Tập đoàn Thương mại Kangbong, Tập đoàn Thương mại Kumsan, Ngân hàng Koryo và lực lượng tên lửa chiến lược của Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Tất cả những người bị liệt vào "danh sách đen" đều bị cấm đi lại và phong tỏa tài sản.

Biện pháp trừng phạt nói trên được đưa ra sau một loạt các vụ thử tên lửa của Triều Tiên trong những tháng gần đây. Những vụ thử thành công cho thấy Triều Tiên không ngừng tiến bộ trong phát triển các loại tên lửa khác nhau, kể cả tên lửa đạn đạo liên lục địa mang đầu đạn hạt nhân có khả năng vươn tới Mỹ.

Dự thảo nghị quyết này dự kiến sẽ được HĐBA bỏ phiếu trong ngày 2/6.

Trước đó ngày 1/6, Bộ Tài chính Mỹ đã liệt vào "danh sách đen" 4 cá nhân và 10 thực thể, trong đó có Ủy ban Các vấn đề nhà nước, Quân đội Nhân dân Triều Tiên và Bộ Các Lực lượng vũ trang nhân dân vì vai trò của họ trong các chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của nước này. Sau vụ thử hạt nhân hồi tháng 1 năm ngoái, HĐBA LHQ đã phê chuẩn nghị quyết trừng phạt, liệt 16 cá nhân và 12 thực thể vào danh sách đen này.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top