ClockThứ Sáu, 04/08/2017 18:42

Liên hoan âm nhạc cổ điển đến Huế

TTH.VN - Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection 2017 (VNCMF) sẽ được tổ chức ngày 12 - 26/8. Tại Huế, VNCMF chỉ diễn ra một đêm duy nhất có chủ đề “Young talent showcase” vào 20g tối 26/8 tại Học viện Âm nhạc Huế (số 1 Lê Lợi, TP. Huế).

Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection

Theo ban tổ chức, so với hai năm trước, nội dung của liên hoan năm nay có nhiều thay đổi, nhằm hướng đến sự đa dạng và phong phú hơn. Cụ thể, thay vì giới hạn trong một chủ đề, lễ hội năm nay cống hiến cho người nghe những giai điệu khác nhau đến từ khắp các vùng đất ở Châu Âu.

Điểm đặc biệt nhất của liên hoan năm nay là nghệ sĩ trẻ, những học sinh Việt Nam giành giải thưởng quốc tế sẽ biểu diễn trong một đêm riêng để phục vụ thính giả yêu nhạc. Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra, liên hoan sẽ tổ chức buổi dạy nhạc cao cấp dành cho sinh viên Việt Nam với sự tham gia giảng dạy của nghệ sĩ quốc tế. Hoạt động này đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu kết nối âm nhạc Việt Nam và quốc tế của ê-kíp thực hiện.

VNCMF được thành lập vào năm 2015 bởi NSƯT Bùi Công Duy và tiến sĩ Vũ Chương, một trong những nghệ sĩ violin xuất sắc người Mỹ gốc Việt. Liên hoan được thành lập với mục đích chính là biểu diễn và giảng dạy âm nhạc cổ điển. Qua các hoạt động giao lưu văn hoá, VNCMF mong muốn đưa âm nhạc bác học đến gần hơn với công chúng yêu nhạc.

Trước khi diễn ra tại Huế, VNCMF cũng sẽ góp mặt tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Phan Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn của Liên hoan phim quốc tế Berlin 2024

Thảm đỏ một lần nữa được trải ra để chào đón các ngôi sao và các nhà làm phim đến từ khắp nơi trên thế giới, với hàng trăm bộ phim sẽ được trình chiếu trong vòng 10 ngày tại Liên hoan phim quốc tế Berlin – Berlinale 2024.

Điểm nhấn của Liên hoan phim quốc tế Berlin 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top