ClockThứ Năm, 04/10/2018 09:09

Liên hoan phim Quốc tế Busan 2018 hướng đến sự “đoàn tụ”

TTH - Từ ngày 4/10-13/10, Liên hoan phim Quốc tế Busan lần thứ 23 (BIFF 2018) sẽ diễn ra tại Busan, Hàn Quốc, với sự tham sự của 323 bộ phim từ 79 quốc gia, trong đó có 115 phim ra mắt thế giới lần đầu tiên. Con số này tăng cao hơn so với 300 bộ phim từ 76 quốc gia trong sự kiện năm ngoái.

Khai mạc Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 8“Đại tiệc” phim châu Âu ở HuếLiên hoan phim châu Âu 2017 đến Huế​Khởi động Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 67Sôi động Liên hoan phim Israel tại Los Angeles

Liên hoan phim Quốc tế Busan 2018 diễn ra từ 4/10-13/10. Ảnh: Haps

Liên hoan phim quốc tế lớn nhất châu Á năm nay sẽ được mở màn bằng bộ phim "Beautiful Days" (“Những ngày tươi đẹp”) của đạo diễn Hàn Quốc Jero Yun. Phim tập trung khắc họa hành trình đoàn tụ của một gia đình Bắc Triều Tiên sau khi người mẹ bỏ đi để tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo nhận định của giới phân tích, chủ đề hoà giải và đoàn tụ của BIFF 2018 có vẻ phù hợp sau những khó khăn mà BIFF phải đối mặt kể từ khi liên hoan phim trình chiếu một bộ phim tài liệu gây tranh cãi về thảm họa phà Sewol vào năm 2014.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Reuters, AFP & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản

Với sự hỗ trợ và kết nối của UNESCO, 15 chính phủ, 50 tổ chức phi chính phủ và hơn 10 tổ chức quốc tế đã triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu bảo tồn di sản Huế, với tổng kinh phí hơn 10 triệu USD.

Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản
Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

Trong rất nhiều dấu ấn nổi bật của ngành du lịch năm 2023, việc khai thác các đường bay quốc tế tạo ra nhiều gam màu tươi sáng cho bức tranh du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Thừa Thiên Huế hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những cột mốc mới từ lượng khách quốc tế, khi họ ngồi trên chuyến bay đáp thẳng xuống sân bay quốc tế Phú Bài.

Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế
Return to top