ClockThứ Sáu, 13/09/2019 15:46

Liên Hợp Quốc: “Siêu bão” là dấu hiệu của biến đổi khí hậu nặng nề

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, ông Antonio Guterres khẳng định cơn bão lớn gây thiệt hại nặng nề ở Đại Tây Dương vừa qua là minh chứng cho việc biến đổi khí hậu đang diễn ra nhanh chóng.

Phải thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu “không thể tránh khỏi”Giảm thiểu biến đổi khí hậu có thể giúp châu Á-Thái Bình Dương tăng trưởng kinh tếGiáo hoàng thăm chính thức châu Phi, ưu tiên bàn về biến đổi khí hậuNguyên nhân cháy rừng Amazon và hậu quả thảm khốc200 hộ gia đình Hà Lan tham gia “trang trại của mọi người”

Biến đổi khí hậu đang diễn ra nhanh chóng. Ảnh minh họa: ABC News

Trong cuộc họp báo ngày 12/9 ông Guterres đã lấy dẫn chứng đến siêu bão Dorian vừa qua hoành hành khắp các quốc đảo ở Đại Tây Dương phá hủy hơn 10.000 ngôi nhà, làm 50 người chết và nhiều người khác vẫn còn mất tích.

Ông Guterres cho biết những siêu bão liên tiếp cùng với các hiện tượng thời tiết cực đoan như hiện tượng lốc xoáy ở Mozambique và hỏa hoạn ở Amazon là "một minh họa rõ ràng" về tác động của biến đổi khí hậu.

Trên hết, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc nói rằng biến đổi khí hậu đang diễn biến nhanh hơn chúng ta tưởng, cộng động quốc tế cần có những giải pháp khẩn cấp để ứng phó.

Theo lịch trình, Hội nghị Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu toàn cầu sẽ khai mạc vào ngày 21/9 tới tại New York nhằm nâng cao nhận thức và sự cần thiết phải hành động để ứng phó với tình hình biến đổi khí hậu toàn cầu hiện nay.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Return to top