ClockChủ Nhật, 22/05/2016 18:30

Liên kết mở cho phố đi bộ

TTH - Tin vui cho phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu bên sông Hương khi mới đây, một số công ty lữ hành đã chính thức đưa điểm này vào tour tham quan Huế.

Theo đó, trong thời gian lưu trú tại Huế, du khách sẽ có thêm địa điểm để thư giãn, mua sắm, thưởng thức một vài đặc sản ẩm thực Huế. Và khi phố đi bộ được đưa vào phục vụ khách tour thì vấn đề nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ cũng được đặt ra.

Với những ngôi nhà rường được sắp đặt, phố đi bộ hiện nay đã mang dáng vóc riêng của Huế, trong đó có những điểm nhấn như Pháp lam Huế, Trúc chỉ, hoa giấy Thanh Tiên, gốm Phước Tích... Phố đi bộ cũng đã sinh động hơn với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật về đêm. Tuy nhiên, một vài điểm sáng ấy chưa đủ làm nên sức hấp dẫn độc đáo riêng cho phố đi bộ khi chiếm đa số vẫn là sản phẩm thủ công rẻ tiền, na ná nhau và có thể tìm mua bất cứ đâu. Sản phẩm chưa mang được hương vị, bản sắc địa phương đậm đặc nên phố đi bộ chưa thực sự thu hút được khách du lịch, đặc biệt là khách nước ngoài.

Những người đã có dịp tham quan phố đi bộ Khao San của Thái Lan đưa ra một gợi ý hay khi cho rằng, điểm du lịch này đã làm du khách thích thú khi được nghe và xem các ban nhạc, thổ dân biểu diễn nhạc cụ địa phương và họ có thể kiếm nguồn thu từ việc bán nhạc cụ truyền thống. Với Huế, điều này hoàn toàn có thể làm được nếu có sự phối hợp, tổ chức tốt.

Ngoài việc đầu tư để tạo bản sắc, phố đi bộ cần mở rộng không gian, kết nối với các khu vực liền kề như đường Bà Huyện Thanh Quan, Trần Quang Khải, Lê Lợi, công viên Tứ Tượng... Đây cũng là phương án ban đầu khi phố đi bộ được manh nha xây dựng. Chỉ riêng trên đường Lê Lợi đã có nhiều điểm dừng chân thú vị như Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng, Bảo tàng Văn hóa Huế, Trung tâm Văn hóa Phương Nam... đấu lưng với phố đi bộ, tại đây thường xuyên được tổ chức các hoạt động trưng bày, triển lãm, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật... Đáng tiếc, những điểm đến này hiện vẫn chưa được liên kết với phố đi bộ để mở rộng không gian, tạo sự phong phú, hấp dẫn, đặc sắc hơn để thu hút du lịch.

Thực tế cho thấy, hiện, phố đi bộ vẫn còn nhiều tiềm năng mà nếu đầu tư tốt, khai thác tốt sẽ bổ sung thêm nhiều dịch vụ đặc sắc có dấu ấn, tạo được sức hấp dẫn và tính cạnh tranh lớn hơn cho điểm đến này, góp phần thúc đẩy du lịch tăng trưởng.

KIM OANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên kết & nâng tầm thương hiệu

Câu chuyện về liên kết để nâng tầm thương hiệu sản phẩm làng nghề đã và đang được các doanh nghiệp (DN), làng nghề triển khai nhằm hiện thực hóa mục tiêu mở rộng cơ hội giao thương, góp phần bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề truyền thống.

Liên kết  nâng tầm thương hiệu
Phát huy lợi thế liên kết để phát triển du lịch

Liên kết đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy du lịch phát triển. Năm 2024, với vai trò là trưởng nhóm liên kết phát triển du lịch 5 địa phương ở miền Trung, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ đề xuất và triển khai nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả liên kết, xúc tiến quảng bá du lịch, góp phần phát triển ngành công nghiệp không khói.

Phát huy lợi thế liên kết để phát triển du lịch
Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây

Tối 13/1, một số band nhạc rock trẻ của Huế, UBND phường Phú Hội và Ban quản lý Phố đi bộ phường Phú Hội phối hợp tổ chức đêm nhạc rock “đầy bùng cháy”: Rock on the Weekend tại ngã tư đường Chu Văn An, Võ Thị Sáu - Phố Tây Huế.

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây
Liên kết trồng nấm phát triển kinh tế

Đối với hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền, chị Văn Thị Dịu, Chi hội trưởng Chi hội thôn Trung Kiều, không những là một tấm gương về cán bộ hội năng động, nhiệt tâm mà chị còn là một điển hình kinh tế giỏi. Từ mong muốn vươn lên làm giàu từ chính nghề nông, chị đã tìm hiểu, học hỏi kỹ thuật và xây dựng mô hình trồng nấm sạch. Đến nay, mô hình trồng nấm đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình.

Liên kết trồng nấm phát triển kinh tế
Return to top