ClockThứ Tư, 28/08/2019 20:56

Liên minh AEPW ưu tiên kiềm chế rác thải nhựa ở Đông Nam Á

TTH - Liên minh chấm dứt rác thải nhựa (AEPW) vừa qua tuyên bố sẽ ưu tiên sử dụng khoản viện trợ trị giá 1 tỷ USD để kiềm chế rác thải nhựa ở khu vực Đông Nam Á.

Đối phó với rác thải nhựa: Chủ đề nóng ở Hội nghị Cấp cao ASEAN lần 34Đông Timor là quốc gia đầu tiên trên thế giới tái chế tất cả phế phẩm nhựaĐông Nam Á trước nguy cơ trở thành bãi rác thải nhựa khổng lồASEAN chung tay chống rác thải nhựa đại dươngCảnh báo tình trạng “nghiện” sử dụng nhựa ở Đông Nam Á

ASEAN nhận định rác thải nhựa là vấn đề chính của khu vực. Ảnh: GNA Network

Ra mắt vào đầu năm nay, liên minh AEPW gồm 40 công ty có trụ sở trên khắp thế giới như các công ty hóa chất và nhựa Dow Chemical, Chevron Phillips Chemical Co, ExxonMobil, Shell... cho biết khoản tiền kể trên sẽ hỗ trợ cho các thành phố và cơ sở hạ tầng để quản lý rác thải nhựa ở các quốc gia Đông Nam Á, một trong những nơi có mức ô nhiễm biển nghiêm trọng và tồi tệ nhất thế giới.

“Đông Nam Á là khu vực mà chúng tôi muốn giành nhiều sự quan tâm nhất. Chúng tôi muốn chứng minh rằng nhờ vào việc hợp tác với đối tác và các nhà hỗ trợ trên khắp thế giới, vấn đề này có thể được giải quyết”, Tờ CNA dẫn lời Jim Seward, Phó Chủ tịch công ty hóa chất LyondellBasell – một trong những thành viên của liên minh cho hay.

Động thái được đưa ra trong bối cảnh 4 quốc gia Đông Nam Á là Indonesia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan, cùng với Trung Quốc đóng góp đến 60% lượng rác thải nhựa đổ ra biển gây ô nhiễm. Hồi tháng 6, ASEAN nhận định rác thải nhựa là vấn đề chính của khu vực và đã đưa ra tuyên bố chung để đối phó và giải quyết vấn nạn này.

Sự việc đang rất nghiêm trọng khi trong những năm gần đây, rất nhiều cá thể cá voi và rùa biển đã được phát hiện chết và trôi dạt vào các bãi biển Đông Nam Á với rất nhiều phế phẩm nhựa trong dạ dày.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Quảng Điền: Ưu tiên, tạo điều kiện để kinh tế tư nhân phát triển

Xác định kinh tế tư nhân (KTTN) là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội (KT – XH), nhiều năm qua, Huyện ủy Quảng Điền đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành ưu tiên khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để KTTN phát triển nhanh, bền vững, đạt nhiều kết quả tốt.

Quảng Điền Ưu tiên, tạo điều kiện để kinh tế tư nhân phát triển
Kiềm chế tai nạn giao thông: Hiệu quả thấy rõ từ nhiều giải pháp đồng bộ

Là đô thị trung tâm, địa bàn TP. Huế luôn có lưu lượng người và các phương tiện tham gia giao thông nhiều nhất trên địa bàn tỉnh nên việc kiềm chế, giảm số vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ và đường sắt, ổn định trật tự đô thị (TTĐT), an toàn giao thông (ATGT) và xử lý dứt điểm tình trạng cò mồi, chèo kéo khách du lịch luôn được TP. Huế chú trọng và triển khai thường xuyên.

Kiềm chế tai nạn giao thông Hiệu quả thấy rõ từ nhiều giải pháp đồng bộ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top