ClockThứ Ba, 12/12/2017 14:27

Liên tiếp phát hiện virus cúm gia cầm có khả năng gây bệnh cao ở Hàn Quốc

TTH.VN - Đây là lần thứ tư Chính phủ nước này ra tuyên bố xác nhận về sự xuất hiện của chủng virus cúm gia cầm có khả năng gây bệnh cao trong mùa này.

Hàn Quốc nâng cảnh báo cúm gia cầm lên mức cao nhấtHàn Quốc nâng báo động dịch cúm gia cầm lên mức cao nhấtHàn Quốc cấm nhập khẩu gia cầm của Mỹ do lo ngại dịch cúmThị trường gia cầm toàn cầu thiếu hụt 700.000 tấn/năm do dịch cúmHàn Quốc huy động quân đội tiêu hủy gia cầm nhiễm cúm

Lực lượng chức năng tiêu hủy các sản phẩm trứng gia cầm tại khu vực có dịch. Ảnh: Asiaone News

Phát biểu trước báo giới truyền thông, phát ngôn viên của Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho biết, nhiều khả năng virus cúm gia cầm có khả năng gây bệnh cao đã lây lan đến một trại vịt quy mô lớn tại huyện Yeongam, thuộc tỉnh Jeolla Nam (Hàn Quốc).

Đây là lần thứ tư Chính phủ nước này ra tuyên bố xác nhận về sự xuất hiện của chủng virus cúm gia cầm có khả năng gây bệnh cao trong mùa này.

Nhằm hạn chế tình trạng lây lan, giới chức Hàn Quốc đã nhanh chóng triển khai tiêu hủy tổng cộng 76.000 con vịt tại 5 trang trại khác nhau, trong phạm vi bán kính 3km kể từ trang trại đầu tiên – nơi phát hiện chủng virus cúm gia cầm nguy hiểm. Ngoài ra, bắt đầu từ đêm 11/12, lệnh cấm vận sẽ chính thức được ban bố và áp dụng cho tất cả ngành chăn nuôi ở các tỉnh Daejeon, Gwangju, Sejong, South Chungcheong Nam và Jeolla Nam.

Được biết, trang trại phát hiện virus là đầu mối cung cấp vịt cho các cơ sở khác trên địa bàn. Chỉ trong tháng này, trang trại đã phân phối vịt con cho 10 cơ sở, trong lúc xe chuyên chở đã lui tới 30 trang trại gia cầm khác, gây ra khả năng nhiễm trùng thứ phát hết sức nguy hiểm.

Đan Lê (Lược dịch từ Asiaone News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Return to top