ClockThứ Tư, 17/01/2018 16:49

Liệu pháp tăng trí nhớ

TTH.VN - Từ trước đến nay, trí nhớ luôn là chìa khóa quan trọng giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng nhất. Khi càng lớn tuổi, trí nhớ con người đang ngày càng suy giảm. Chính vì thế mà chúng ta cần phải rèn luyện trí nhớ mỗi ngày. Do đó, cách dễ dàng nhất để bạn cải thiện sức mạnh não bộ, cải thiện trí nhớ là hãy tạo cho mình những thói quen sinh hoạt lành mạnh hằng ngày.

Luyện tập thể dục thể thao

Tập luyện thể dục thể thao hằng ngày không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn tốt cho tinh thần, giúp bạn cải thiện trí nhớ một cách hiệu quả. Hằng ngày, bạn hãy dành ra 30 phút với những bài tập thể dục đơn giản như chạy bộ, đi xe đạp,... hay tham gia các bộ môn như bơi lội, cầu lông, yoga,...

Theo nghiên cứu do các chuyên gia đại học Texas - Dallas, Mỹ, thực hiện và công bố cuối năm 2013 thì chỉ sau 6 tuần luyện tập, tâm tính của nhóm người trên 50 đã được cải thiện rõ rệt so với nhóm tĩnh tại, ít vận động.

Uống 2 li nước trong 30 phút sau khi thức dậy

Cơ thể bạn đã có 6-9 tiếng không được cung cấp nước. Nước cần thiết để lọc các chất thải và cân bằng chất lỏng. Hai li nước lớn bù đắp thâm hụt chất lỏng đã thiếu khi bạn ngủ. Các nghiên cứu về trẻ em cho thấy rằng uống nhiều nước sẽ làm tăng khả năng chống lại những rủi ro về sức khỏe tinh thần. Hãy chắc chắn rằng bộ não của bạn không bị mất nước khi một ngày mới bắt đầu.

Lộn ngược đồ vật quen thuộc

Khi nhìn sự vật theo chiều thuận, bán cầu trái thường dễ dàng bỏ qua các đồ vật, chuyển sự chú ý của chúng ta sang vật khác rất nhanh chóng. Lộn ngược lại những đồ vật quen thuộc, sẽ kích thích bán cầu não phải làm việc như để ý hơn đến hình khối, màu sắc của sự vật chúng ta nhìn thấy.

Chơi games thay vì xem ti vi

Xem ti vi là một hoạt động thụ động. Bộ não của bạn tiêu thụ thông tin nhưng không xử lí hay tương tác với những thông tin đó. Một nghiên cứu của thể thao 12betnăm 2014 cho thấy rằng ngay cả một trò chơi đơn giản như Super Mario có tác động nhìn thấy trên não (một cách linh hoạt).

Tích cực tương tác khiến não bạn hoạt động thay vì cho nó ngủ yên thụ động. Tuy nhiên, cũng đừng nên quá sa đà vào trò chơi vì rõ ràng chơi game nhiều cũng không tốt đâu.

Không bỏ qua giấc ngủ trưa

Ngủ trưa rất tốt cho sức khỏe, nhất là với những người lao động trí óc. Giấc ngủ trưa có tác dụng cung cấp thời gian để tái sinh và phục hồi tế bào, là cách hiệu quả để bạn nâng cao sự tỉnh táo, hiệu suất làm việc vào buổi chiều.

Theo đó, một giấc ngủ trưa tuyệt vời là khoảng từ 15 - 30 phút sẽ giúp bạn giảm cảm giác buồn ngủ, giảm sự căng thẳng, mệt mỏi, tinh thần sảng khoái hơn. Đặc biệt, đối với những người lớn tuổi, giấc ngủ trưa sẽ giúp họ củng cố trí nhớ, giảm thiểu sự lú lẫn.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Giải pháp tăng thu từ đất

Từ đầu năm 2023 đến nay, thu tiền đất của tỉnh, các huyện, thành phố chưa đạt như kỳ vọng. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thu ngân sách, nguồn chi cho phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH).

Giải pháp tăng thu từ đất

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top