ClockChủ Nhật, 09/04/2017 08:51

“Like”

TTH - Khi đã dẫn đường link, tag cho bạn bè xong, nó thong thả xem lại nhật ký trên facebook của mình để tính số like vừa nhận. “Chỉ được 50 like, ít thế!”, nó làu bàu ra vẻ không hài lòng.

Nó vừa về sau chuyến đi thực tế. Sinh viên báo chí là thế, cứ mỗi môn học mới là nó lại được đi. Môn nhiếp ảnh vừa qua, thầy cho cả lớp đến một tỉnh nào đó, chụp khoảng 15-20 bức ảnh phản ánh về đời sống của người dân làm nông nghiệp hoặc ngư nghiệp. Nhiều bạn chọn về quê hương, vừa đi thực tế, vừa về thăm gia đình. Riêng nó, vì khao khát một lần đến Nha Trang, nên phấn khởi vác ba lô lên đường. Có nhiều bức ảnh đẹp làm nó mãn nguyện. Nó chọn ra một tấm ưng ý nhất để tham gia cuộc thi trên một tờ báo mạng.

Đang loay hoay dẫn đường link lên facebook cho bạn bè like thì chuông điện thoại nó réo inh ỏi. Nhìn vào màn hình điện thoại, nó bực mình quát:

- Gì vậy Út? Anh đang bận, đừng có phá!

Lát gọi lại! 5 phút sau, thằng Út, em nó, lại gọi:

- Đã bảo là anh đang bận, nghe không! Suốt ngày cứ phá máy, bực mình!

Những giây sau đó nữa, điện thoại nó cứ liên tục réo gọi bởi thằng Út. Út gọi hơn 20 cuộc đến nỗi nó thấy phiền phức tắt nguồn.

Khi đã dẫn đường link, tag cho bạn bè xong, nó thong thả xem lại nhật ký trên facebook của mình để tính số like vừa nhận. “Chỉ được 50 like, ít thế!”, nó làu bàu ra vẻ không hài lòng. Chợt có dòng status của thằng Út mới đăng làm nó khựng lại: “Sáng nay mẹ mình bệnh, trúng gió. Hai gánh khoai nằm im trong góc nhà. Ba đi làm xa, mình phải nghỉ học lo cạo gió, nấu cháo cho mẹ. Cầu mong là mẹ mau hết bệnh. Nếu anh Hai nhận được tin này, mong anh bỏ ra vài giây để like cho Út như là cách hỏi thăm sức khỏe của mẹ…”. Dòng tin nhận được hơn 500 like và bình luận. Nó click chuột vào biểu tượng like mà thấy nghèn nghẹn ở cổ họng. Mải quan tâm đến thế giới ảo, nó đã quên mất ngay cả điều thương yêu nhất của cuộc đời mình.

NGUYỄN HOÀNG DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sống thật & sống ảo

Đại diện cho tầng lớp “sống trên mây” là vô cùng nhạy cảm, nên mỗi ngày phải đăng liên tục 5, 10 cảm nghĩ và chờ người khác vào like, chia sẻ. Rồi thì chọn những góc mặt đẹp nhất, V-line nhất để chớp vài pô, rồi kỳ công suy nghĩ chú thích dạng “mặt béo quá, mặt xấu quá”...

Sống thật  sống ảo
Về chùa ăn chay!

Thật hạnh phúc khi về chùa ăn cơm chay. Bữa cơm đạm bạc thôi nhưng chất chứa nhiều điều yêu thương khó tả.

Về chùa ăn chay
Return to top