Thể thao

Lo chuyện người Mã

ClockThứ Năm, 10/10/2019 15:34
TTH - Sau cuộc chiến bất phân thắng bại với Thái Lan, thầy trò Park Hang - seo có cuộc đối đầu với người Mã ở lượt trận thứ hai vào tối nay. Khi mà người Thái đã không còn quá nguy hiểm như trước thì Malaysia mới chính là đối thủ đáng ngại với Việt Nam trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Niềm tin

Chung kết AFF Cup 2018, Việt Nam - Malaysia (áo vàng). Ảnh: VNN

Tại chiến dịch AFF Cup 2018, Malaysia có 3 lần chạm trán tuyển Việt Nam, nhưng đều không biết mùi chiến thắng. Ở vòng bảng, “Những chú hổ” Malaysia thua 0 - 2. Đến trận chung kết lượt đi, tuyển Malaysia hòa Việt Nam trong thế bị dẫn trước 2 bàn. Thầy trò HLV Tan thua 0 - 1 khi trở lại Mỹ Đình và nhìn tuyển Việt Nam nâng cúp vô địch.

Thế nhưng, so với cách nay một năm, Malaysia nay đã đổi khác. Đáng nói là sự tăng cường 3 cầu thủ nhập tịch. Bóng đá Malaysia từ trước đến giờ vẫn thi đấu thiên về sức mạnh và tốc độ. Vì thế, với sự tăng cường các ngoại binh nhập tịch trong đội hình, sức mạnh của “Những chú hổ” Malaysia rõ ràng đã tăng lên vài bậc.

Gặp Indonesia, dưới áp lực khủng khiếp của hơn 8 vạn khán giả tại sân Bung Karno nhưng á quân AFF Cup 2018 có màn lội ngược dòng ấn tượng. Hai lần bị đối thủ ghi bàn dẫn trước, họ lần lượt gỡ hòa trước khi ghi bàn thắng quyết định ở những phút bù giờ để mang về 3 điểm trọn vẹn. Indonesia là nạn nhân của những pha tấn công biên giàu tốc độ bên phía Malaysia.

Năm 2008, bóng đá Việt Nam lên đỉnh Đông Nam Á với chức vô địch AFF Cup. Ba năm sau đó lại là quãng thời gian tuyển quốc gia Việt Nam đứng dưới cái bóng của người Mã. Giai đoạn 2015 - 2017 chứng kiến bóng đá Malaysia rơi xuống vị trí thứ 169 trên bảng xếp hạng FIFA, từng chịu trận thua được coi là đáng xấu hổ nhất trong lịch sử khi thất thủ 0-10 trước UAE ở vòng loại World Cup 2018 vào tháng 3/2015.

Khác với trước đó, lần này bóng đá Malaysia và Việt Nam lại cùng đứng dậy mạnh mẽ với sự trở lại ngoạn mục tại giải U23 châu Á trên đất Thường Châu (Trung Quốc), màn trình diễn ấn tượng tiếp theo ở ASIAD 2018 ở Indonesia và đặc biệt ở AFF Cup 2018 khi cả hai cùng đối đầu trong trận chung kết mà phần thắng cuối cùng đã thuộc về thầy trò Park Hang - seo.

Malaysia có 3 điểm (thi đấu 2 trận) xếp thứ 3/5 bảng G tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 trong khi Việt Nam mới vỏn vẹn 1 điểm (đấu 1 trận) đứng áp chót. Quá nhiều áp lực cho cả hai trong tham vọng đi xa khi mà tại bảng G còn có UAE và Thái Lan đang rất mạnh. Không còn nghi ngờ, Malaysia là chuyện đáng lo của thầy trò Park Hang - seo. Chỉ một chiến thắng mới giải tỏa được áp lực.

Đình Nam

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảm xúc vui dần

Sau những khởi đầu không mấy suôn sẻ, cuối cùng thầy trò ông Philippe Troussier cũng đã có những chiến thắng.

Cảm xúc vui dần
Thầy Gong

Thầy Gong tức HLV Gong Oh - Kyun, người thay thế ông Park Hang - seo, cầm lái con thuyền U23 Việt Nam thi đấu tại Vòng CK U23 châu Á 2022. Đầy áp lực dành cho ông Gong khi U23 Việt Nam vừa giành tiếp ngôi vô địch SEA Games. Đội hình vừa chiến thắng trên sân Mỹ Đình chỉ còn hơn một nửa, trong đó có 3 trụ cột tuổi trên 23 khó thay là Tiến Linh, Hùng Dũng và Hoàng Đức. Sân chơi U23 châu Á là “sông lớn”, khác biệt hơn nhiều so với ngôi “ao chủ” mà thầy trò Park Hang - seo vừa có được.

Thầy Gong
Hai ông thầy Hàn

Ngay sau khi giữ lại ngôi vương SEA Games cho bóng đá Việt Nam, ông Park Hang - seo chính thức thôi dẫn dắt đội tuyển U23 để tập trung cho các kế hoạch của đội tuyển Quốc gia. Đáng nói là, người kế nhiệm ông Park cũng là một người đến từ xứ sở Kim Chi, ông Gong Oh - kyun.

Hai ông thầy Hàn
Giữ lại “vàng” cho bóng đá Việt

Dưới sự dẫn dắt của ông thầy Park Hang - seo đến từ Hàn Quốc, tháng 12/2018, tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup tròn sau 10 năm, kể từ lần đầu tiên vào năm 2008. Tháng 12/2019, U23 Việt Nam tiếp nối đàn anh, mở ra trang sử mới với chiếc huy chương vàng SEA Games lần đầu có được sau 60 năm.

Giữ lại “vàng” cho bóng đá Việt
Return to top