ClockThứ Hai, 14/01/2019 06:45

Lo hàng cho festival nghề

TTH - Chuẩn bị cho Festival Nghề truyền thống Huế (NTTH) 2019 sẽ diễn ra vào cuối tháng 4, hiện các cơ sở sản xuất, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh đang tất bật sản xuất hàng hóa, cải tiến mẫu mã đáp ứng nhu cầu của khách, góp phần tạo sự phong phú, đa dạng mùa lễ hội.

Hướng đến một lễ hội có chất lượngQuảng bá truyền thống văn hóa, con người xứ Huế dịp Festival nghềFestival Nghề truyền thống Huế lần thứ VIII sẽ diễn ra từ ngày 26/4- 2/5/2019

Các cơ sở làng nghề đang tất bật chuẩn bị hàng hóa cho Festival Nghề 2019

Xưởng sản xuất pháp lam của Công ty TNHH Thái Hưng (ở đường Chi Lăng, TP. Huế) những ngày đầu năm mới khá nhộn nhịp. Sau 7 kỳ tham gia Festival NTTH, hiệu quả mang lại cho DN là những hợp đồng được ký kết và cơ hội quảng bá sản phẩm.

Giám đốc Công ty TNHH Thái Hưng, ông Đỗ Hữu Triết cho biết,  chuẩn bị cho festival nghề, DN đang đầu tư các thiết bị tiên tiến để tạo một số dòng sản phẩm mới, như: tượng Phật, sản phẩm thờ tự, đèn ốp tường, tranh trang trí. DN huy động hơn 10 thợ giỏi tập trung nghiên cứu và sản xuất số lượng lớn.

Thời điểm này, hơn 100 xã viên và các nghệ nhân thuộc HTX mây tre đan Bao La, xã Quảng Phú (Quảng Điền) đang tập trung thiết kế mẫu, thu mua nguyên liệu và sản xuất sản phẩm đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu sang Trung Quốc, Đài Loan và trang trí nội, ngoại thất cho các đối tác trong nước.

Theo Ban tổ chức (BTC) Festival NTTH 2019, với chủ trương xã hội hóa công tác tổ chức lễ hội, năm nay các làng nghề, cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh sẽ tự chi trả các chi phí đi lại, ăn ở trong những ngày diễn ra festival. BTC chỉ bố trí không gian trưng bày sản phẩm và công tác quảng bá, tuyên truyền. Trong đó, không gian quảng diễn nghề truyền thống sẽ kéo dài từ đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu đến Công viên 3/2 và các không gian dọc hai bờ sông Hương.

Giám đốc HTX, ông Võ Văn Dinh cho biết, năm 2018, HTX đạt doanh thu trên 3,3 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2017, đồng thời ký kết thêm nhiều đơn hàng mới từ các doanh nghiệp ở TP. Hà Nội, Hồ Chí Minh, Quảng Nam. Chuẩn bị Festival NTTH 2019, HTX đang thu mua nguyên liệu, huy động nhân lực và cải tiến mẫu mã; trong đó đã thiết kế thêm 100 mẫu mã mới, như bộ rổ rá, đèn trang trí, khay trà, mâm… Từ cuối năm 2018, HTX đầu tư máy khắc cắt lazes nên sản phẩm mây tre đan trưng bày tại festival nghề sẽ được khắc phong cảnh Huế, các danh thắng nổi tiếng của Việt Nam lên sản phẩm để làm mới thương hiệu và làm phong phú sản phẩm. 

Đầu năm 2019, nghệ nhân kim hoàn Trần Duy Mong đã tìm tòi, sáng tạo và chế tác những sản phẩm mới với nhiều mẫu mã phong phú như dĩa phong cảnh Thiên Mụ, Đại Nội, mặt dây chuyền chữ Phước, bộ kiềng đeo cổ Hoa Sen, bộ kiềng đeo cổ Long Phụng Song Hỷ, khung tranh 3D logo Huế…

Theo Chủ tịch UBND TP. Huế, ông Nguyễn Văn Thành, chuẩn bị Festival NTTH 2019, UBND TP. Huế đang tổ chức hội thi tuyển chọn thiết kế sản phẩm quà tặng từ logo Huế và thiết kế bao bì cho sản phẩm mè xửng và thanh trà Huế với mục đích tìm ra những sản phẩm quà tặng sáng tạo, độc đáo, mới lạ từ logo Huế và nâng cao chất lượng, hình thức đóng gói sản phẩm đặc sản. Hiện, hội thi đã nhận được gần 50 sản phẩm, thiết kế từ các nghệ nhân và tổ chức trong và ngoài tỉnh.

Ông Thành kỳ vọng, sau hội thi, sẽ hình thành một bộ sưu tập quà tặng, hàng lưu niệm mới với mẫu mã đa dạng, đồng thời tạo bao bì đóng gói phù hợp cho hai sản phẩm đặc trưng Huế, là quả thanh trà và mè xửng. Những sản phẩm này sẽ có mặt tại Festival NTTH 2019, góp phần tạo sự phong phú, đa dạng và tôn vinh nghành nghề tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn TP nói chung và của tỉnh nói chung.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69

Nhà Máy Cơ Khí P69 là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp và sản xuất thang máng cáp tại Việt Nam. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nghề, công ty luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.

Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69
Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

Không chỉ đảm nhận chức năng hàng lưu niệm, những sản phẩm được làm ra từ các làng nghề truyền thống còn mang trong mình sứ mệnh trang trí, đạo cụ cho những chương trình nghệ thuật. Những chiếc nón, hoa giấy, con diều đủ sắc màu đã giúp người xem hiểu hơn giá trị văn hóa làng nghề.

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu
Thông tin doanh nghiệp:
Quy trình sản xuất ống gió ở Nhà Máy P69 có gì khác biệt?

Nhà Máy Cơ Khí P69 hiện nay đang là đơn vị sản xuất ống gió hàng đầu Việt Nam. Hệ thống sản xuất của nhà máy sử dụng các loại máy móc với công nghệ tiên tiến cùng quy trình chặt chẽ nên cho ra những sản phẩm chất lượng đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng.

Quy trình sản xuất ống gió ở Nhà Máy P69 có gì khác biệt
Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm

Đơn hàng tăng, tinh thần lao động hăng say trở lại ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là bức tranh chung tại các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu hiện nay.

Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm
Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

Nhiều công trình thủy lợi, kênh mương nội đồng trên địa bàn tỉnh hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng sản xuất. Ngoài nguồn vốn bảo trì của đơn vị quản lý, vận hành, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương lồng ghép kinh phí để đầu tư nâng cấp, sửa chữa các công trình, nhằm chủ động nguồn nước phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp.

Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất
Return to top