Thể thao quốc tế

Lo người đóng thế

ClockThứ Năm, 07/07/2016 09:53
TTH - Chấn thương và thẻ phạt đã gây khó cho các đội bóng ở vòng bán kết. Chiếc thẻ vàng vô duyên ở trận tứ kết gặp Italia của Mats Hummels khiến cho hàng phòng ngự của đội tuyển Đức mất đi một mắt xích vô cùng quan trọng.

HLV Joachim Low phải đau đầu tìm giải pháp thay thế trong trận cầu rạng sáng mai, khi người Đức đại chiến với chủ nhà Pháp. Để đương đầu với hàng công lợi hại của đội tuyển Pháp với bộ ba sát thủ, gồm Giroud, Payet và Griezmann, người Đức sẽ phải sử dụng đến một trong hai cái tên Howedes hoặc Emre Can. Đó là những cái tên lạ hoắc và đầy lo âu đối với tuyển Đức.

Gomez là một trong những cầu thủ Đức vắng mặt ở trận bán kết. Ảnh: Reuters.

Chưa hết, chấn thương cũng đã loại bỏ chân sút chủ lực Mario Gomes của đội Đức. Đó là cơ hội cho Mario Gotze, cầu thủ ghi bàn quyết định trong trận chung kết giành Cúp vàng thế giới cách đây 2 năm. Tuy nhiên, khác với trước đó, Gotze bây giờ đã đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ khi có phong độ thi đấu thất thường. Ngoài ra, Sami Khedira và Bastian Schweinsteiger nhiều khả năng cũng không thể ra sân. Gánh nặng nơi tuyến giữa của xe tăng Đức đang dồn hết lên đôi chân của Tony Kroos. Đức có thể xoay xở với một hoặc hai sự thay đổi, nhưng họ sẽ gặp vấn đề nếu có nhiều hơn sự mất mát về lực lượng. Joachim Low đứng trước bài toán đối phó với sự vắng mặt của các trụ cột nhưng vẫn phải giữ sự cân bằng mà đội bóng của ông mới tìm được. Sẽ là một thách thức lớn khi các nhà ĐKVĐ thế giới đối đầu với đội chủ nhà Pháp.

Nói đến sự vắng mặt của các trụ cột để thấy rằng, Đức đang đứng trước bức tường lớn trong cuộc đối đầu với Pháp rạng sáng mai. Lịch sử đang nghiêng về phía Đức nhưng sự mất mát và chắp vá sẽ là bài toán khó đối với thầy trò Joachim Low trong ước mơ cùng với Pháp và Tây Ban Nha trở thành đội bóng thu tóm cùng lúc 2 danh hiệu cao quý là vô địch thế giới và vô địch châu Âu.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Return to top