ClockThứ Hai, 05/11/2018 09:48

Lo sức khỏe cho người nghèo

TTH - Ngoài hoạt động chuyên môn, Đoàn Thanh niên và Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ, Bệnh viện (BV) Trung ương Huế không ngại khó khăn, vất vả, thường xuyên tổ chức những đợt khám, cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho bà con nghèo.

Bệnh viện Trung ương Huế ký kết hợp tác chương trình ghép gan với Trung tâm Y tế ASANKhám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 200 cán bộ viên chức lao độngCơ hội cho phụ nữ mắc bệnh “thầm kín”

Khám, tư vấn giúp người già Phong Chương phòng bệnh tăng huyết áp

Đến với vùng xa

Ngày nghỉ cuối tuần mới đây, những đoàn viên thanh niên và thầy thuốc trẻ BV Trung ương Huế lại đến khám, chữa bệnh miễn phí cho bà con nghèo miền núi A Roàng, huyện A Lưới.

Thấm mệt sau quảng đường dài đèo dốc nhưng vừa đến nơi những thành viên trong CLB Thầy thuốc trẻ vui vẻ cùng cán bộ địa phương kê bàn, sắp ghế bày biện dụng cụ bắt tay vào công việc. Thấy bóng dáng blouse trắng mang “thương hiệu” BV Trung ương Huế có mặt ở trạm y tế xã, các cụ, các bác đã gác mọi việc nhà đến khám, nhận thuốc. Dịp này, hơn 200 trường hợp được khám, tư vấn phát thuốc miễn phí...

Bà Kăm Hy, 82 tuổi, xã ARoàng thổ lộ: “Tôi ốm đau nhiều năm nay nhưng tiền bạc túng thiếu nên chưa có dịp về khám tại BV Trung ương Huế. Hôm nay có chương trình khám, cấp thuốc miễn phí ý nghĩa này, giúp tôi biết được bệnh cao huyết áp để phòng ngừa”.

Cũng vào dịp lễ Quốc khánh mới đây, tổ chức Đoàn và CLB Thầy thuốc trẻ BV Trung ương Huế tổ chức đợt khám, cấp thuốc miễn phí ở xã Phong Chương, huyện Phong Điền, với trị giá hơn 50 triệu đồng. Hơn 250 trường hợp nghèo ở đây được các bác sĩ trẻ khám nội tổng quát, mắt, răng hàm mặt và thực hiện siêu âm bụng, điện tim...; trong đó, đã chỉ đoán gần 50 trường hợp mắc các bệnh lý mạn tính về dạ dày, phổi, xương khớp... cần chuyển lên tuyến trên điều trị...

Bà Nguyễn Thị Lan (75 tuổi, thôn Trung Thạnh, Phong Chương) nhận toa thuốc miễn phí điều trị bệnh viêm phế quản từ các thành viên trong CLB chia sẻ: “Các bác sĩ trong đoàn nhiệt tình, khám và tư vấn rồi cho thuốc về nhà uống. Đây là hoạt động có ý nghĩa với những người khó khăn như tôi”. Bà Trương Thị Tuyết (78 tuổi, thôn Phú Lộc, Phong Chương) bị huyết áp và hay nhức mỏi xương khớp cũng được khám, cấp thuốc để điều trị bệnh.

Thêm nhiều người nghèo được khám chữa bệnh

ThS.bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ, BV Trung ương Huế, cho biết, hoạt động khám, cấp thuốc miễn phí, tham gia chăm sóc sức khỏe người nghèo vùng sâu, vùng xa là hoạt động thường xuyên của Đoàn và CLB Thầy thuốc trẻ, BV Trung ương Huế. CLB Thầy thuốc trẻ còn tích cực phối hợp với đơn vị, địa phương tuyên truyền công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, tai nạn thương tích và các hỗ trợ khác...

Đầu năm 2018 đến nay, Đoàn Thanh niên và CLB Thầy thuốc trẻ tổ chức 11 chuyến thiện nguyện tại vùng sâu, vùng xa ở huyện Nam Đông, A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Quảng Điền và 2 xã vùng Lìa phía Bắc và phía Nam huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị ...; giúp đỡ cho hơn 3.000 bệnh nhân, với tổng giá trị hơn 600 triệu đồng; trong đó, có nhiều trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo được chỉ định cứu chữa kịp thời.

Nhiệt tình, sức trẻ đầy tâm huyết trong những chuyến khám chữa bệnh miễn phí, các bác sĩ, đoàn viên thuộc Đoàn Thanh niên và CLB Thầy thuốc trẻ, BV Trung ương Huế đã lại ấn tượng tốt với người dân nghèo vùng xa. Đây là hoạt động từ thiện mang tính nhân văn sâu sắc, đang và sẽ tiếp tục nhân lên cùng thời gian, tạo thêm niềm tin yêu trong cộng đồng xã hội cho thế hệ trẻ hôm nay.

Bài, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

TIN MỚI

Return to top