ClockThứ Năm, 13/06/2019 16:18

Lời cảnh tỉnh

TTH - Do phê ma túy, Th. đập phá tài sản, dùng dao gây thương tích đối với em ruột, đồng thời gây thương tích đối với cán bộ Công an TP. Huế được cử đến giải quyết vụ việc.

Mượn xe để... cầm cố: Nhiều nạn nhân vẫn bị lừa bằng chiêu thức cũCảnh báo tình trạng trộm công sở

Th. từng bị công an TP. Huế phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Trả lời tòa, Th. cho rằng hôm xảy ra vụ án, bị cáo vừa hút cỏ (một chất kích thích), bị ảo giác, không kiểm soát được hành vi nên la hét, chửi bới, đập phá, đuổi đánh người trong nhà và không chấp hành vận động, thuyết phục của lực lượng công an; có hành vi gây thương tích cho anh H., thành viên của tổ công tác Công an TP. Huế.

Tòa hỏi sau khi “tỉnh” lại, bị cáo có suy nghĩ như thế nào về hành vi trong khi đập phá đồ đạc, bị cáo đập luôn bộ lư đồng, bát nhang trên bàn thờ của gia đình? Th. xin phép tòa không trả lời câu hỏi này đồng thời cúi mặt. Tòa: “Khi tỉnh táo bị cáo vẫn nhận thức được hành vi của mình là trái với đạo lý, vi phạm pháp luật. Bị cáo vẫn biết việc sử dụng ma túy khiến con người mất lý trí, gây nên những hậu quả rất đau lòng, vậy tại sao không từ bỏ?”. Bị cáo lí nhí hứa, sau sự việc này sẽ cố gắng dứt bỏ ma túy.

Mẹ bị cáo đã mất. Người cha già đến phiên tòa với nét mặt phiền muộn, mệt mỏi. “Gia đình tui dạy bảo con cẩn thận lắm. Có 7 đứa con thì đứa nào cũng có nghề nghiệp ổn định. Bản thân nó cũng có nghề thợ may, trước đây mở tiệm tại TP. Hồ Chí Minh làm ăn được lắm. Từ ngày về Huế, theo bạn bè xấu dính vô ma túy. Người trong nhà khuyên nhủ mọi cách mà nó vẫn không dứt bỏ. 7 anh chị em, Th. là anh cả, lẽ ra phải làm gương cho các em thì lại trở thành như vậy, bây giờ đã 44 tuổi rồi vẫn chưa có vợ. Lần này bị xử tù, gia đình tôi mong là cơ hội để nó dứt bỏ ma túy", bố của Th. nói.

Hai năm 6 tháng tù là mức án dành cho Th. Mong rằng đây là cơ hội để những người như Th. rèn luyện, cải tạo, dứt bỏ ma túy, để hoàn lương, vững vàng trong cuộc sống.

Duy Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù
18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

Ngày 29/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Hà Xuân Lợi (SN 1994, trú tại phường Hương Chữ, TX. Hương Trà).

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy
Return to top